Boeing có động thái mới giải quyết khủng hoảng 737 MAX

Bộ phận máy bay thương mại của hãng Boeing đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong nhiều năm sau các vụ tai nạn chết người của dòng máy bay 737 MAX khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động bay của hãng trên toàn cầu khi nhiều nước tuyên bố tạm cấm bay với dòng máy này.

Boeing đang đối mặt với khủng hoảng 737 MAX khi dòng máy bay này gây nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: REUTERS

Ngày 19-3, Boeing đã có động thái mới khi thay đổi hai vị trí kỹ thuật cấp cao của hãng. Cụ thể, John Hamilton - trước đây đảm nhiệm hai chức vụ: phó chủ tịch và kỹ sư trưởng của bộ phận máy bay thương mại Boeing hiện tại chỉ tập trung vào vai trò kỹ sư trưởng.

“Việc thay đổi này sẽ giúp John tập trung hoàn toàn vào các cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn”, Reuters dẫn email thông báo của Giám đốc điều hành của đơn vị, ông Kevin McAllister.

Cũng theo McAllister, thay đổi nhân sự lúc này là cần thiết khi “chúng tôi ưu tiên và muốn bổ sung nguồn lực cho các cuộc điều tra tai nạn”.

Ngoài ra, lãnh đạo bộ phận thử nghiệm và đánh giá trong nhóm kỹ thuật, Lynne Hopper được bổ nhiệm giữ chức phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật.

Phát ngôn viên của Boeing từ chối bình luận nhưng xác nhận tính xác thực của nội dung email. Trên trang web của Boeing, tiểu sử của ông Hamilton đã được điều chỉnh thành từng là phó chủ tịch kỹ thuật cho máy bay thương mại Boeing từ tháng 4.2016 đến tháng 3.2019.

Hãng chế tạo máy bay lớn nhất thế giới Boeing đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra liên quan đến việc liên tiếp nhiều vụ máy bay của hãng gây tai nạn nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm