Bộ trưởng Pháp từ chức vì đãi tiệc tôm hùm

Bộ trưởng Môi trường Pháp Francois de Rugy đã tuyên bố từ chức sau khi một trang web địa phương đưa tin rằng ông đã tài trợ cho những bữa tối sang trọng từ tiền ngân sách, đồng thời cho biết ông sẽ kiện trang web kia về tội phỉ báng ông, đài RT đưa tin.

Bộ trưởng Môi trường Pháp Francois de Rugy dính lùm xùm đãi tiệc xa hoa. Ảnh: REUTERS


Ông Rugy đã đệ đơn từ chức hôm 16-7 và nói rằng mình đang bị truyền thông tấn công và cần phải rút lui.

"Những lời công kích và cuộc tấn công của giới truyền thông nhằm vào gia đình tôi buộc tôi phải đưa ra bước rút lui cần thiết" - Bộ trưởng đã viết trong tuyên bố của mình.

Thông báo từ chức được đưa ra một tuần sau khi trang web điều tra Mediapart cáo buộc ông và vợ tổ chức những bữa tiệc xa hoa với tôm hùm, champagne hảo hạng và rượu vang cổ kéo dài từ năm 2017 đến 2018 khi ông Rugy giữ chức chủ tịch quốc hội. Tất cả số tiền này đều được chi trả từ tiền thuế của người dân. Thông tin này khiến nhiều người Pháp phẫn nộ và kêu gọi ông Rugy từ chức.

Bức ảnh tôm hùm và rượu vang bùng nổ trên mạng Internet, khiến dư luận Pháp bất bình. Ảnh: Mediapart.

Bộ trưởng cho biết ông đã đệ đơn khiếu nại Mediapart vì hành vi "phỉ báng", đồng thời cáo buộc trang web này khao khát "gây tổn hại và bôi nhọ" người khác.

Dù ông vẫn thừa nhận những bữa tối như vậy đã được tổ chức, với mục đích là phục vụ quan hệ giữa quốc hội Pháp và các tổ chức xã hội. Tuy nhiên, ông cam kết rằng không hề có tôm hùm vì ông bị dị ứng giáp xác, cũng như chưa bao giờ trả quá 30 euro cho một chai rượu vang.

Được biết, ông De Rugy là bộ trưởng thứ tư từ chức kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên nhậm chức năm 2017. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm