Bộ trưởng Nội vụ Ý bị mafia dọa tấn công

Theo Reuters, cảnh sát quân đội Ý cho hay trong một tuyên bố rằng họ đã bắt giữ những thành viên mafia trên trong một vụ vây ráp ở Corleone, một trong những thành trì của băng đảng tội phạm khét tiếng này.

 Bộ trưởng Nội vụ Ý Angelino Alfano (Ảnh Internet)

Tuyên bố trên không đề cập Bộ trưởng Nội vụ Alfano, song nguồn tin cho biết cảnh sát đã ghi âm lén cuộc nói chuyện của các thành viên mafia bằng điện thoại và biết được bọn chúng sẽ tấn công ông Alfano, người sinh ra ở Sicily.

“Nếu kế hoạch được phê duyệt, chúng tôi sẽ tấn công ông ta, vào ngay đầu” - một thành viên mafia nói trong băng ghi âm.

Theo Reuters, nguồn tin điều tra trên cho rằng ông Alfano trở thành nguồn tin của bọn mafia là do ông sẵn sàng làm mạnh tay việc bỏ tù những người bị kết án của mafia.

Khi được báo giới ở Brussels, Bỉ hỏi ông Alfano có bình luận gì về thông tin trên, ông chỉ nói: “Chúng ta sẽ nói chuyện đó sau”.

Những thành viên Quốc hội, trong đó có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ý Gioacchino Alfano đã gửi tin nhắn ủng hộ, động viên vị bộ trưởng.

Cosa Nostra hay còn biết đến với tên gọi "Our Thing" là tổ chức mafia sừng sỏ nhất ở Ý trong những năm 1980 và 1990, dưới sự lãnh đạo của nhiều ông trùm Salvatore Riina và Bernardo Provenzano. Tuy nhiên tổ chức này đã “lép vế” trước Ndrangheta ở Calabrian.

Thời còn “hoàng kim”, Cosa Nostra đã sát hại nhiều nhân vật chính quyền, trong đó có một chính trị gia Sicily và anh trai của Tổng thống Ý Piersanti Mattarella, cũng như nhiều quan chức chống mafia cấp cao là Giovanni Falcone và Paolo Borsellino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm