Bộ trưởng Nội vụ Mỹ đi làm ngày đầu tiên... bằng ngựa

Sau lễ tuyên thệ nhậm chức, sáng 2-3, cựu nghị sĩ Ryan Zinke đã chọn ngựa làm phương tiện giao thông để bắt đầu ngày làm việc đầu tiên ở cương vị mới - Bộ trưởng Nội vụ.

Ông Zinke cưỡi một con ngựa thể thao Ireland 17 tuổi tên Tonto đi dọc đường phố thủ đô Washington đến trụ sở Bộ Nội vụ. Tháp tùng ông là 9 cảnh sát cũng cưỡi trên 9 con ngựa.

“Bộ trưởng Zinke tự hào nhận lời mời của lực lượng cảnh sát công viên, sát cánh cùng họ khi bắt đầu ngày làm việc đầu tiên ở Bộ Nội vụ” - theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Heather Swift.

Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ryan Zinke (phải) chọn ngựa làm phương tiện giao thông trong ngày làm việc đầu tiên 2-3. Ảnh: AP

Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ryan Zinke (phải) chọn ngựa làm phương tiện giao thông trong ngày làm việc đầu tiên 2-3. Ảnh: AP

Hình ảnh ông Zinke cưỡi ngựa đi làm ngày đầu tiên được đưa lên các tài khoản Twitter của cả ông Zinke và của Bộ Nội vụ. Ông Zinke đội một chiếc mũ cao bồi màu đen, chú ngựa Tonto chở ông Zinke có bộ lông xám pha trắng, phía sau là hàng dài xe cộ đang di chuyển trong giờ cao điểm.

Ông Zinke và đoàn cảnh sát cùng các chú ngựa được hàng trăm nhân viên chào đón, hoan nghênh khi tới trụ sở Bộ Nội vụ.

Chưa rõ ông Zinke có cưỡi ngựa đi làm mỗi ngày giống như cựu Phó Tổng thống Mỹ đã chọn ngồi tàu điện đi làm mỗi ngày trong hàng thập kỷ qua hay không. Theo AP, điều này chắc sẽ không xảy ra, có thể ông Zinke chỉ nhất thời muốn lưu giữ hình ảnh năng động của mình - vốn từng là lính đặc nhiệm thuộc lực lượng Navy SEAL.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm