Bộ trưởng Không quân Mỹ xem Nga là ‘mối đe dọa lớn’

“Tôi thực sự quan ngại Nga là mối đe dọa lớn nhất,” James nói với Reuters trong một bài phỏng vấn sau một chuỗi các chuyến thăm và gặp mặt với các đồng minh Mỹ ở châu Âu, bao gồm cả Ba Lan.

Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah James

James cho biết, Washington đang phản ứng lại với những hành động “phiền toái” gần đây của Nga bằng cách tăng cường sự hiện diện của họ trên khắp châu Âu, và sẽ còn tiếp tục phân công quay vòng phi đội máy bay chiến đấu F-16.

“Đây không phải là lúc để bộc lộ sự đắn đo khi đối mặt với những hành động của Nga," bà nói. James cho biết bà thấy thất vọng khi chỉ có 4 trong số 28 thành viên của NATO cho đến nay đáp ứng được mục tiêu chi tiêu 2% GDP cho quốc phòng.

F-16 của Không quân Mỹ

Phía Mỹ thừa nhận tại thời điểm này châu Âu đang đối mặt với vấn đề nhập cư khó khăn và những thách thức kinh tế, nhưng cho rằng khối liên minh quân sự NATO và các cam kết liên quan nên được ưu tiên trước.

Vào hôm thứ tư Anh cho biết nước này sẽ cam kết khoản chi tiêu 2% GDP cho ngân sách quốc phòng trong 5 năm tới, điều này sẽ nâng số lượng đông minh NATO đáp ứng các mục tiêu chi tiêu đến 5 thành viên trong năm 2015.
Trong tình hình căng thẳng, Lực lượng không quân đang tiếp tục bằng mọi nỗ lực để giảm sự tín nhiệm của Mỹ vào động cơ tên lửa RD-180 của Nga cho phóng vệ tinh quân sự và tình báo, bà cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm