Bộ trưởng Bồ Đào Nha bị cướp 'hỏi thăm' tại làng Olympic

RT ngày 8-8 đưa tin Tiago Brandao Rodrigues, Bộ trưởng Giáo dục và Thể thao Bồ Đào Nha, gặp phải cướp khi đang trên đường trở về khách sạn ở bãi biển Ipanema từ cuộc thi đua xe đạp Olympic cùng với trợ lý của mình. Lúc đó ông bất ngờ bị hai người đàn ông tiếp cận chặn đường. Hai tên cướp đã dùng dao trấn áp ông, yêu cầu ông giao tiền mặt và một điện thoại di động.

Sau khi lấy được tiền và tư trang, hai tên cướp bỏ chạy. Tuy nhiên, một trong hai tên cướp đã bị người dân địa phương phát hiện, bắt lại và giao cho cảnh sát. Tên còn lại đã bỏ trốn thành công. Vị bộ trưởng Bồ Đào Nha cùng người trợ lý không bị thương.

Rio Olympic 2016

Lễ khai mạc Thế vận hội 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil hôm 5-8. Ảnh: MIRROR

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ cướp nhằm vào các du khách tới tham dự Thế vận hội Olympic tại TP Rio de Janeiro của Brazil năm nay.

Felipe Seixas, nhân viên điều phối an ninh cho các sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ Thế vận hội, cũng trở thành mục tiêu tấn công cho một nhóm cướp vào hôm 5-8.

Sau khi rời khỏi lễ khai mạc Olympic, Seixas cùng hai cảnh sát chìm đã gặp phải một nhóm cướp gồm năm người mang theo dao ở bên ngoài sân vận động Maracana. Một trong những tên đó đã bị một cảnh sát chìm bắn chết, theo Reuters.

Trước đó, một nhà báo Trung Quốc tác nghiệp tại sự kiện cũng bị kẻ trộm cuỗm đi chiếc camera đắt tiền và thiết bị ghi âm trong phòng khách sạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm