Bỏ trực tuyến, ông Trump, ông Biden đối đáp qua tòa thị chính

Tổng thống Donald Trump sẽ xuất hiện tại một tòa thị chính với đài NBC News vào tối 15-10 (giờ địa phương), trong một sự kiện truyền hình cạnh tranh với đối thủ Joe Biden thay cho một cuộc tranh luận lần hai đã bị hủy bỏ.

Cùng thời điểm, ông Biden sẽ xuất hiện tại một tòa thị chính với đài ABC News. Cả hai sự kiện đều được phát sóng vào lúc 20 giờ (giờ địa phương, tức 7 giờ sáng Việt Nam), theo hãng tin CNN.

Tổng thống Doanald Trump (trái) và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden(phải). Ảnh; REUTERS

“Sự kiện diễn ra ngoài trời nhưng phải tuân theo hướng dẫn do các quan chức y tế đưa ra”- người dẫn chương trình của NBC News, bà Hoda Kotb cho biết.

Giám đốc Cơ quan Y tế quốc gia Mỹ Clifford Lane nói với NBC News rằng họ đã thông qua phân tích mẫu xét nghiệm PCR và tự tin cho biết ông Trump sẽ “không phát tán virus gây bệnh”.

Cuộc tranh luận tổng thống lần hai sẽ do nhà báo Savannah Guthrie điều phối. Người này sẽ ngồi cách tổng thống 3,6 mét. Những người tham dự sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang.

Tổng thống Trump rời Phòng Bầu dục và đi về phía chiếc trực thăng Marine One vào ngày 30-19 (giờ địa phương). Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó, hai ứng viên tổng thống dự định sẽ tham gia vào cuộc tranh luận trực tuyến ở lần thứ hai dự kiến diễn ra ở TP Miami, bang Florida, nhưng sự kiện cuối cùng bị hủy bỏ vì ông Trump từ chối tham gia trừ khi cuộc tranh luận được tổ chức theo hình thức trực tiếp.

“Tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình vào một cuộc tranh luận trực tuyến. Đó không phải là tranh luận”- ông Trump trả lời trong một cuộc.phỏng vấn qua điện thoại với đài Fox Business ngày 8-10.

Nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump ban đầu cho biết thay vào đó tổng thống sẽ vận động tranh cử trực tiếp và đề nghị trong hai cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo, dự kiến diễn ra vào ngày 15-10 và ngày 22-10, sẽ được lùi lại để ông Trump và ông Biden có thể tranh luận trực tiếp.

Tuy nhiên, ý kiến này đã bị nhóm chiến dịch tranh cử của ông Biden bác bỏ, nhấn mạnh rằng cả hai nhóm chiến dịch đã đồng ý về thời gian của các cuộc tranh luận trong tháng Sáu.

Tổng thống Trump thông báo mình và Đệ nhất phu nhân Melania Trump xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 2-10. Ông đã phải nhập viện trong một thời gian ngắn tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed. Bác sĩ Nhà trắng Sean Conley ngày 12-10 cho biết Tổng thống Mỹ đã xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm