Bộ Quốc phòng Nga: thông tin lính Nga chết ở Ukraine là trò hề

Lính Nga thuộc sư đoàn 5 Bộ Binh đang diễn tập (Ảnh: RIA)

“Họ đã tung những tin đồn thất thiệt về các hoạt động của Bộ Quốc Phòng, đây là một trò hề, tất cả là tin giả”, phát ngôn viên Igor Konashenkov nói.

Trước đó, một tổ chức vì nhân quyền của cựu chiến binh Nga đã đưa ra một loạt danh sách các đơn vị quân đội và khí tài quân sự Nga đang được chuyển đến Ukraine. Nhiều binh lính Nga đang chiến đấu và hi sinh. Nhóm tổ chức này do Elena Vasilieva, một nhà hoạt động nhân quyền đứng đầu. Theo thông tin trên blog, xác lính Nga đang được đưa về ồ ạt từ Ukraine và khoảng 15 ngàn lính khác đang sẵn sàng được điều động.

Bộ Quốc Phòng Nga khẳng định hiện tại chỉ có tình nguyện viên người Nga đang chiến đấu trong lực lượng quân nổi dậy chứ chưa từng có một binh lính quốc gia nào được điều động vào cuộc chiến ở miền Đông Ukraine.

Ông Igor Konashenkov, Bộ Quốc Phòng Nga, cho rằng đưa ra những thông tin không xác thực như vậy sẽ gây hoang mang trong dân chúng.

Hiện tại, lực lượng nổi dậy đã chiếm được thị trấn Novoazovsk, một trong những nơi có vị trí trọng điểm, nằm giữa giữa Crimea và biên giới Nga. Chính ông Aleksandr Zakharchenko, thủ tướng của cộng hòa tự xưng Donetsk, cũng tuyên bố rằng chỉ có tình nguyện viên Nga tham gia vào cuộc đấu tranh chống lại Kiev.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm