Bộ Ngoại giao Nga đả kích, cáo buộc CNN ‘dối trá’

Hôm 2-3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã tổ chức cuộc họp báo hằng tuần tại thủ đô Moscow. Sau khi kết thúc cuộc họp báo, khi được một phóng viên của đài CNN tiếp cận và yêu cầu bình luận về các cáo buộc gián điệp nhắm vào Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak, bà Zakharova đã từ chối trả lời.

Tuy nhiên, theo RT, khi tham dự cuộc họp báo, người phóng viên này không hề đưa ra câu hỏi nào liên quan tới báo cáo mới đây của đài CNN. Báo cáo nói rằng “các quan chức tình báo Mỹ giấu tên cho biết ông Kislyak là một tên gián điệp và là một người tuyển dụng gián điệp hàng đầu”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: SPUTNIK

“CNN đã cáo buộc vị đại sứ là một gián điệp Nga, chuyên tuyển dụng các gián điệp. Ôi! Chúa ơi” - bà Zakharova nói. Người phóng viên CNN này sau đó đã “sửa sai” phát ngôn của bà Zakharova bằng cách nói rằng các thông tin mà đài CNN đưa ra đến từ giới chức Mỹ.

“Được thôi! Hãy dừng ngay việc lan truyền các tin tức giả và những lời nói dối. Đó là một lời khuyên có ích dành cho CNN” - bà Zakharova trả lời phóng viên CNN và đi khỏi ngay lập tức sau đó.

Trong suốt cuộc họp báo hôm 2-3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã chỉ trích các thông tin sai lệch mới đây về mối liên hệ giữa đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions. “Đó là điều đáng xấu hổ. Những gì đang diễn ra ở phương Tây, đặc biệt là truyền thông Mỹ, là một số biểu hiện của nền truyền thông phá hoại”.

Bà Zakharova nói rằng tin tức “giả” này trên các kênh truyền thông chính thống của Mỹ được đưa ra nhằm mục đích đánh lừa dư luận Mỹ và thế giới. “Các nhà ngoại giao sẽ phải làm nhiều việc. Và công việc của họ sẽ gồm việc liên hệ với nước sở tại”.

Trước đó, hôm 1-3, báo Washington Post (Mỹ) cho biết ông Sessions đã liên hệ với Đại sứ Nga Kislyak hai lần vào năm 2016 khi ông còn là một nghị sĩ Mỹ và đóng vai trò một phần trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump. Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren thậm chí đã kêu gọi ông Sessions từ chức sau các báo cáo của truyền thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm