Binh sĩ Mỹ lĩnh án 10 năm tù vì cưỡng hiếp thiếu nữ Hàn Quốc

Binh sĩ Mỹ lĩnh án 10 năm tù vì cưỡng hiếp thiếu nữ Hàn Quốc ảnh 1

Những người biểu tình Hàn Quốc mang tấm biển yêu cầu lời xin lỗi từ chính Tổng thống Mỹ Obama.
Toà án quận Uijeongbu đã kết án Binh nhất Kevin Flippin, 21 tuổi, tội tấn công tình dục nhiều lần với một cô gái 16 tuổi sau khi đột nhập vào phòng trọ của cô này gần Seoul hồi tháng 9, phát ngôn viên toà án Lee Sang-yup cho hay.

Flippin đã thực hiện nhiều “hành động tình dục biến thái và tàn bạo”, trong khi dùng kéo, dao và bật lửa đe doạ cô gái. Binh sĩ này còn cướp của cô 5.000 won (4,5 USD), ông Lee cho biết.

Bản án cho biết cô gái cảm thấy “sợ hãi và bị làm nhục về tình dục”, theo ông Lee.

Vụ việc trên, cùng với một cáo buộc riêng rẽ của một thiếu nữ Hàn Quốc nhằm vào một binh sĩ Mỹ, đã khiến các giới chức chính phủ và quân đội hàng đầu của Mỹ phải công khai xin lỗi.

“Một lần nữa chúng tôi gửi những lời xin lỗi chân thành tới nạn nhân, gia đình và xã hội Hàn Quốc”, Đơn vị bộ binh số 2 của Mỹ tại Hàn Quốc nói trong một tuyên bố hôm qua.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc hôm qua đã biểu tình gần Đại sứ quán Mỹ tại Seoul, hô các khẩu hiệu và cầm các tấm biển, trong đó có một tấm mang dòng chữ: “Chúng tôi cần lời xin lỗi của ông Obama”.

Trước đó, các công tố viên đã đề nghị mức án 15 năm tù đối với Flippin. Tuy nhiên, toà án xử Flippin 10 năm tù vì anh này có thái độ ăn năn, tuổi đời còn trẻ và phạm tội lần đầu.

Flippin có một tuần để kháng án.

Hiện Mỹ có khoảng 28.500 binh sĩ đồn trú tại Hàn Quốc và các tội phạm liên quan tới họ đã làm bùng phát tư tưởng chống Mỹ trong số nhiều người Hàn Quốc.

Bản án của Flippin là án tù lâu nhất đối với một bính sĩ Mỹ tại Hàn Quốc kể từ năm 1993, khi một binh sĩ Mỹ khi kết án tù chung thân vì tội sát hại một nhân viên quán bar người Hàn Quốc. Bản án này sau đó được giảm xuống còn 15 năm và binh sĩ này cuối cùng đã được thả hồi năm 2006.

Theo An Bình (Dân trí / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm