Binh sĩ Hàn Quốc nổ súng bắn đồng đội

Bộ Quốc phòng cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Theo điều tra ban đầu của quân đội, lúc 20 giờ 15 đêm 21-6, một trung sĩ họ Lim thuộc Sư đoàn 22 bộ binh đóng tại TP biên giới Goseong (tỉnh Gangwon) đã dùng một khẩu súng K-2 bắn vào đồng đội trong chốt tiền tiêu, sau đó chạy ra ngoài chốt tiếp tục nổ súng và ném một quả lựu đạn. Hung thủ mang theo một quả lựu đạn, một khẩu súng và khoảng 60 viên đạn tẩu thoát. Năm binh sĩ thiệt mạng trong và ngoài chốt gác, bảy binh sĩ bị thương.

Đến tối 22-6, có thông tin cho biết quân đội đã xác định hung thủ trốn gần một trường tiểu học ở Goseong. Hiện thời động cơ nổ súng vẫn chưa rõ. Hung thủ có tên trong danh sách các binh sĩ cần theo dõi đặc biệt vì khó hòa nhập sinh hoạt quân đội. Hung thủ nổ súng sau ca trực gác kéo dài sáu tiếng bắt đầu từ 14 giờ cùng ngày.

Năm 2011, một hạ sĩ hải quân nổ súng trên đảo Ganghwa làm bốn binh sĩ thiệt mạng và một binh sĩ bị thương. Trước đó, năm 2005, một binh sĩ bộ binh đã ném lựu đạn và xả súng bắn trong đơn vị gần biên giới sát hại tám đồng đội đang ngủ và làm bị thương hai binh sĩ.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm