Bình Nhưỡng nổi giận vì Mỹ cấm du lịch tới Triều Tiên

“Động thái này là âm mưu không đẹp nhằm giới hạn việc giao lưu giữa con người với nhau, nó ngăn công dân Mỹ được ngắm nhìn đất nước Triều Tiên trong thực tế cũng như thấy được sự thất bại trong chính sách thù địch của Mỹ. Điều này phản ảnh quan điểm của Washington rằng họ xem chúng tôi là một kẻ thù” – hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nói ngày 4-8.

Trước đó, chính phủ Mỹ ra quyết định bắt đầu từ ngày 1-9, công dân nước này sẽ bị cấm đi du lịch tới Triều Tiên vì các lo ngại về an toàn, trừ các trường hợp có lý do đặc biệt chẳng hạn như mục đích nhân đạo bắt buộc phải thực hiện.

Một ảnh tuyên truyền hàm ý các công dân Mỹ bị cấm đến Triều Tiên. Ảnh: YONHAP 

Lệnh cấm đi du lịch Triều Tiên của Washington được đưa ra sau khi sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị Bình Nhưỡng bắt giữ 17 tháng và thả về nước trong tình trạng hôn mê hồi tháng 6. Vài ngày sau khi được thả, Warmbier đã qua đời.

Warmbier bị tuyên án 15 năm lao động khổ sai trong tù vì đánh cắp một biểu ngữ tuyên truyền của Triều Tiên. Liên quan tới vấn đề này, Triều Tiên nhấn mạnh một quốc gia có chủ quyền có quyền trừng phạt tội phạm theo luật của mình.

Triều Tiên cũng nói rõ nước này không có ý định ngăn cấm người Mỹ có mong muốn tới du lịch Triều Tiên. “Cánh cửa luôn rộng mở đối với tất cả người Mỹ, những người muốn du lịch Triều Tiên và ngắm nhìn đất nước này trong thực tế” – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm