Binh lính Trung Quốc bất ngờ đổ bộ lên cảng Aden?

Theo Abd ar-Rabb al-Khalyaky, phó trưởng ủy ban quản lý cảng Aden, “Một tàu quân sự Trung Quốc đã đến Aden để di tản các công dân nước này. Một cuộc đấu súng đã bất ngờ nổ ra làm gián đoạn quá trình di tản. Các binh sĩ Trung Quốc đã được điều động đổ bộ xuống cảng để canh gác và bảo vệ dân thường.”

 Xuất hiện thông tin binh sĩ Trung Quốc đổ bộ lên cảng Aden để duy trì an ninh, di tản công dân (Ảnh: AFP)

Ông cũng cho biết, ngay sau khi quá trình di tản hoàn tất, các binh sĩ này đã được cho rút trở về tàu quân sự Trung Quốc. Tình hình tại bến cảng hiện nay đã bắt đầu hạ nhiệt. 

Cũng theo al-Khalyaky, tàu và quân đội Trung Quốc đã rời khỏi cảng Aden dù chưa thể di tản toàn bộ các công dân Trung Quốc tại khu vực này. 

Theo Reuters, nhóm người nổ súng vào tàu Trung Quốc là các đơn vị dân quân tự vệ của cảng Aden, chứ không phải quân đội chính quy của Yemen. Khi thấy tàu quân sự lạ xuất hiện, họ đã quyết định nổ súng. Thông tin của Reuters được cung cấp bởi một quan chức giấu tên trong chính quyền Yemen.

 Thành phố Aden đang giao tranh khốc liệt (Ảnh: Reuters)

Trước đó, đại diện của lực lượng phiến quân người Houthi tại Aden đã xác nhận, có hàng chục binh sĩ người nước ngoài “lạ mặt” đã đổ bộ xuống cảng Aden. Theo đó, “nhóm người này được yểm trợ bởi máy bay. Họ xuống cảng từ các tàu của Ả Rập Saudi và tàu Ai Cập”.

Thành phố cảng Aden đã trở thành một chiến trường khốc liệt với các đợt giao tranh kéo dài, diễn ra trên từng con phố, giữa lực lượng phiến quân người Houthi và các đơn vị quân chính quy ủng hộ Tổng thống Yemen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm