Binh lính Israel bị cáo buộc cố ý bắn xác người Palestine

Hãng tin Sputnik đưa tin, hôm 14-3, quân đội Israel cho biết lực lượng nước này đã bắn chết ba người Palestine tiến hành hai vụ tấn công nhằm vào người Israel ở khu Bờ Tây.

Hai người tấn công gồm Qassem Farid Jaber, 31tuổi, and Amir Fuad al-Juneidi, 22 tuổi đã nổ súng vào binh sĩ Israel ở gần Kiryat Arba, thuộc khu bờ Tây. Vụ việc khiến một binh sĩ Israel bị thương. Các lực lượng Israel bảo vệ khu vực đã nổ súng đáp trả khiến hai người này thiệt mạng.

Binh lính của lực lượng phòng vệ Israel trong một chiến dịch phòng vệ (Nguồn: Sputnik)

Cùng ngày, một người Palestine khác tên Yousef Waleed Tarayra, 18 tuổi,  đã bị bắn chết ngay sau đó, khi người này lao xe ôtô vào một xe quân sự của Israel. Vụ viếc khiến hai binh sĩ Israel bị thương.

Theo Cơ quan pháp lý Palestine, sau công tác khám nghiệm tử thi ba người trên hôm 15-3, kết quả cho thấy ba người này đã bị “bồi” thêm nhiều phát đạn ngay sau khi đã chết.

Hãng tin Press TV dẫn lời Ashraf Mashal, người đứng đầu văn phòng Tổng công tố viên ở al-Khalil cho biết kết quá khám nghiệm tử thi cho thấy lực lượng Israel đã nã rất nhiều phát đạn vào các bộ phận khác nhau của ba thi thể trên.

 Mashal nói thêm rằng vụ viện hôm 14-3 tương tự như cái chết của một người tên Mohamad Abu Khalaf, 20 tuổi hồi tháng trước. Theo đó, người này sau khi bị bắn chết cũng đã bị “bồi” thêm hai phát đạn nữa cho dù trước đó trên người đã mang hàng chục vết đạn. Vụ việc này đã được đoàn quay phim của tờ Al Jazeera (Ả Rập) quay lại.

Hồi tháng 11 năm ngoái, lực lượng Israel cũng đã bắn chết cô bé Hadeel Wajeeh Awwad, 16 tuổi và làm thương nghiêm trọng một người bạn của cô. Cả hai bị cáo buộc tấn công bằng dao.

Kể từ tháng 10-2015, khoảng 200 người Palestine đã bị binh lính Israel giết chết. Nhiều người trong số đó là phụ nữ và trẻ em.

Trong một bài giảng kinh Torah hàng tuần, Rabbi Yitzhak Yosef – trưởng nhóm Do Thái Sephardic đã kêu gọi giết chết bất kỳ người Palestine nào được trang bị vũ khí, dù cho họ sở hữu súng hay chỉ cầm một viên đá, theo Haaretz.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm