Bill Gates bị soán ngôi giàu nhất thế giới

Amancio Ortega, 81 tuổi, ông chủ của tập đoàn bán lẻ Inditex, công ty mẹ của hãng thời trang nổi tiếng Zara. Trước đây, ông là người giàu nhất Châu Âu với khối tài sản khổng lồ 85 tỷ USD. 

Amancio Ortega, ông chủ của tập đoàn Inditex, công ty mẹ của hãng thời trang nổi tiếng Zara. Ảnh: Forbes 

Rạng sáng 31-8 (giờ Việt Nam), Ortega đã vượt qua Bill Gates, sau khi cổ phiếu của Inditex tăng giá hơn Microsoft 1%.

Ortega trở thành người đứng đầu trong bảng xếp hạng của Forbes nhờ số tài sản của ông vừa tăng thêm được 1,2 tỷ USD trong tháng 8 vừa qua. Trong khi những tên tuổi hàng đầu bảng xếp hạng trước đây là Bill Gates và Jeff Bezos, đều bị sụt giảm khối tài sản đáng kể. 

Trong tháng 8 vừa qua, số tài sản của Bezos vừa giảm đi 4 tỷ USD do cổ phiếu của Amazon sụt đáng kể trong đợt giảm giá "khủng" nhất năm của trang bán hàng lớn nhất thế giới. Về phía Bill Gates, ông vừa chi 4,6 tỷ USD làm từ thiện dưới dạng cổ phiếu.

Được biết, trước đây Ortega cũng đã 2 lần giành được vị trí giàu nhất thế giới, nhưng chỉ sau vài giờ, Bill Gates nhanh chóng đòi lại ngôi vị của mình.

Amancio Ortega xuất thân là nhân viên bán hàng hàng. Năm 1975, ông cùng người vợ cũ là bà Rosalia Mera thành lập công ty Inditex và phát triển nó thành một tập đoàn khổng lồ như ngày nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm