Bill Clinton lo ngại vợ mình chưa vận động đủ

Hãng tin CNN (Mỹ) cho biết cựu Tổng thống Bill Clinton từng lo ngại bà Clinton đã không vận động đủ để đảm bảo chiến thắng.

Thông tin này CNN có được sau khi nói chuyện với một số nguồn tin Dân chủ nắm rõ tình hình về cuộc vận động và bà Clinton.

Theo đó, trong những ngày cuối, một số người trong đội vận động bày tỏ lo ngại rằng khả năng bang Wisconsin vẫn chưa được vận động đủ. Phó tướng Tim Kaine đã được phái tới bang này cuối tuần rồi. Ban đầu đội vận động cũng cân nhắc đưa bà Clinton tới, tuy nhiên vào ngày 7-11 lại quyết định đưa bà đến bang Michigan vì đánh giá bang này quan trọng hơn.

Bốn năm trước, Tổng thống Obama đã dành ngày cuối tuần thứ Bảy trước ngày bầu cử để vận động ở bang Wisconsin.

Người ủng hộ bà Clinton hồi hộp theo dõi kết quả bầu cử ở New York, bang nhà của bà Clinton.

Người ủng hộ bà Clinton hồi hộp theo dõi kết quả bầu cử ở New York, bang nhà của bà Clinton. Ảnh: GETTY IMAGES

Chuyện ở bang Wisconsin chỉ là một ví dụ của một vấn đề lớn hơn. Chính bản thân chồng bà Clinton, cựu Tổng thống Bill Clinton nhiều tuần trước cũng lo ngại bà Clinton đã chưa vận động đủ, thiếu năng nổ, đặc biệt khi thấy ông Trump vận động liên tục hết nơi này đến nơi khác.

Đội tranh cử của bà Clinton vẫn tự tin bà Clinton sẽ thắng nhưng chỉ thắng khiêm tốn, không nhiều hơn bao nhiêu so với số 270 phiếu đại cử tri cần phải có.

Wisconsin (10 phiếu đại cử tri), Pennsylvania (20 phiếu), Michigan (16 phiếu) thời gian gần đây trở nên rất dao động, khó lường với phe Dân chủ.

Hiện ba bang này chưa toàn tất kiểm phiếu. Bà Clinton tạm dẫn trước ở bang Pennsylvania nhưng lại bị ông Trump dẫn trước ở hai bang còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm