Bill Clinton dự báo Obama tái đắc cử tổng thống

Bill Clinton dự báo Obama tái đắc cử tổng thống ảnh 1

Ông Clinton cùng vợ và Tổng thống Obama cùng tham dự một sự kiện hồi năm 2009.

“Tôi nghĩ rằng ông Obama sẽ giành chiến thắng, dẫn trước đối thủ 5 hoặc 6 điểm”, ông Clinton nói trong một cuộc phỏng vấn hôm qua.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Clinton đã dành những lời khen ngợi đối với ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Mitt Romney. Ông Clinton tin rằng một ứng viên thành công trong lĩnh vực kinh doanh, có nền tảng chính trị tốt và từng làm thống đốc như ông Romney đủ khả năng để trở thành tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, ông Clinton cho rằng các quan điểm của ông Obama về cách thức phục hồi nền kinh tế, theo cá nhân ông, sẽ thành công hơn các chính sách của ông ông Romney.

Ông Romney hôm 29/5 đã chính thức hội đủ số phiếu đại cử tri cần thiết để giành tấm vé ứng cử tổng thống của đảng Cộng hoà sau chiến thắng tại bang Texas, mặc dù cuộc đua này được xem là đã kết thúc từ vài tuần trước sau khi các đối thủ của ông bỏ cuộc.

Đương kim Tổng thống Obama sẽ đối mặt với ông Romney trong cuộc bầu cử ngày 6/11.

Theo một cuộc thăm dò gần đây, ông Romney đã bỏ xa ông Obama tại Florida, bang quan trọng ở miền nam, với tỷ lệ 47-41%. Tuy nhiên, hai ông lại đang cạnh tranh quyết liệt trong các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc.

Theo An Bình (Dân trí / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm