Biểu tình rầm rộ sau phiên tòa xét xử ông Mubarak

Biểu tình rầm rộ sau phiên tòa xét xử ông Mubarak ảnh 1

Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tại phiên tòa. (Nguồn: Reuters)
Hàng nghìn người biểu tình đã đổ về quảng trường trung tâm Tahrir của thủ đô Cairo để phản đối phán quyết của tòa án. Người biểu tình cho rằng các bị cáo lẽ ra phải chịu những mức án phạt cao hơn. Người biểu tình tụ tập hô khẩu hiệu chống Hội đồng Tối cao các Lực lượng Vũ trang (SCAF) cầm quyền, Tổng thống bị phế truất và ứng cử viên Tổng thống của chính quyền cũ Ahmed Shafiq.

Trong khi tại thành phố Alexandria, hàng chục nghìn người biểu tình phản đối trước đền thờ Kaed Ibrahim, nơi diễn ra nhiều cuộc biểu tình tại thành phố này, sau khi nhiều cuộc tuần hành tập trung về đây. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra tại thành phố Suez và nhiều nơi khác ở Ai Cập.

Nhiều nhóm chính trị đã thông báo ý định tham gia các cuộc biểu tình, như Anh em Hồi giáo, Phong trào Mùng 6/4, Liên minh Thanh niên Cách mạng. Một số thành viên Anh em Hồi giáo đề xuất tuyệt thực phản đối trong vòng 24 giờ.

Trước đó, Toà Hình sự Cairo đã kết án tù chung thân với ông Mubarak và cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib el-Adly vì tham gia giết người biểu tình trong cuộc cách mạng 25/1/2011. Các bị cáo còn lại gồm hai người con trai của ông Mubarak là Alaa và Gamal cùng sáu chỉ huy cảnh sát của ông Habib el-Adli được tuyên trắng án.

Cùng ngày, Tướng quân đội Mounir Ramadan xác nhận rằng ông Mubarak sẽ gánh chịu thêm hậu quả từ phán quyết của tòa án đối với ông. Theo đó, ông Mubarak sẽ bị tước bỏ quân hàm, huân và huy chương./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm