Biểu tình phản đối ông Trump đắc cử tiếp diễn đêm thứ 3

Theo Washington Post, hàng trăm người ở khắp các TP của Mỹ phản đối ông Donald Trump, đảng Cộng hòa đắc cử tổng thống, đã xuống đường biểu tình vào ngày thứ ba liên tiếp.

 Đến hôm 11-11, các cuộc biểu tình đã tiếp diễn đêm thứ ba liên tiếp tại Denver, Minneapolis, Milwaukee, Portland, Oakland và vài thành phố khác của Mỹ, cũng như tại Vancouver, Canada.

Hơn 225 người bị bắt, trong đó chỉ tính riêng ở Los Angeles là 185 người, theo AP. Những người biểu tình đã phong tỏa các tuyến đường cao tốc, hô vang biểu ngữ “không phải tổng thống của tôi” và diễu hành quanh Portland.

biểu tình phản đối Trump đắc cử

Một người biểu tình bị các nhân viên chấp pháp chặn lại ở Portland, Ore. Ảnh: Washington Post

biểu tình phản đối Trump đắc cử

Người biểu tình giơ cao dòng chữ: "Not my president". Ảnh: Washington Post

Ngày 11-11, cảnh sát New York đã phải dựng rào chắn và xe tải chở đầy cát trước mặt tiền tháp Trump để ngăn dòng người biểu tình.

Ở Los Angeles, khoảng 1.000 người biểu tình xuống đường và mang theo khẩu hiệu, biểu ngữ. Họ tuần hành qua hội trường TP Spring Street. Họ tản ra mọi nẻo đường trên toàn TP nhưng không rõ đám đông biểu tình bắt đầu từ đâu. Chỉ trong một đêm biểu tình hôm 11-11, riêng Los Angeles, 185 người bị bắt.

biểu tình phản đối Trump đắc cử

Người biểu tình xuống đường ở Miami. Ảnh: Washington Post

Các cuộc biểu tình được dự đoán tiếp tục nổ ra cho tới ngày 12-11 khi họ dự định biểu tình qua một trong những cộng đồng người Latinh lớn nhất ở Los Angeles là công viên MacArthur.

Ở Portland, tình hình hỗn loạn hơn khi người biểu tình từ biểu tình ôn hòa chuyển sang bạo lực trong đêm thứ hai liên tiếp. Họ biểu tình ôn hòa tại hội trường TP vào chiều 11-11. Tình hình chỉ dịu bớt khi bị cảnh sát chặn lại, buộc họ phải chia tản thành các nhóm nhỏ.

Ở Miami, hàng trăm thanh niên đổ xuống Công viên Bayfront hét lớn “Not My President" (không phải tổng thống của tôi) và  " Black Lives Matter " (vấn đề sinh mạng người da đen).

biểu tình phản đối Trump đắc cử

Xe hơi bị người biểu tình đập phá ở Portland, Ore. Ảnh: Washington Post

Đám đông gồm hàng ngàn người cũng chặn cả hai làn đường Interstate 395 khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ trước khi tiếp tục tiến vào trung tâm TP.

Ở TP New York, cuộc biểu tình do hai thiếu niên tổ chức đã diễn ra ở làng Greenwich, trước tháp Trump. Ở Chicago, người biểu tình tuần hành trong suốt buổi tối.

Ở Atlanta, người biểu tình tập trung ở đại lộ Ponce de Leon, bày tỏ sự tức giận việc ông Trump đắc cử.

Ở Salem, Ore, hàng trăm sinh viên, nhân viên biểu tình tại ĐH Willamette nhấn mạnh họ biểu tình không chỉ phản đối ông Trump đắc cử tổng thống mà còn để chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, tấn công tình dục, kỳ thị người đồng tính luyến ái,…

Dân Mỹ tức giận sau kết quả bầu cử tổng thống Mỹ hôm 8-11 với phần thắng nghiêng về tỉ phú Donald Trump bất chấp cựu ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và Tổng thống Obama kêu gọi kiềm chế và hòa giải. Tân Tổng thống Donald Trump cùng một số người ủng hộ ông đã bị chỉ trích nặng nề trong suốt chiến dịch tranh cử bởi những phát ngôn bạo miệng, gây sốc cùng hàng loạt bê bối bị phanh phui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm