Biểu tình lớn, ông Lukashenko lại mặc áo chống đạn, cầm súng

Biểu tình ở Belarus đã diễn ra liên tục ba tuần, nhằm phản đối kết quả bầu cử tổng thống mà chiến thắng thuộc về đương kim Tổng thống Alexander Lukashenko.

Ngày 30-8 khoảng 100.000 người đã tập trung gần một đài liệt sĩ ở thủ đô Minsk yêu cầu Tổng thống Lukashenko từ chức. Một lượng lớn người biểu tình kéo về dinh thự tổng thống – được biết đến với tên dinh Độc lập. Tại đây có một lượng lớn cảnh sát và xe bọc thép được huy động bảo vệ an ninh.

Biểu tình ở Belarus ngày 30-8. Ảnh: SPUTNIK

Một đám đông biểu tình tập trung bên ngoài nhà ông Lukashenko ở thủ đô Minsk. Ông Nikolay Latyshenok - một trong những trợ lý của ông Lukashenko đã ra trao đổi với người biểu tình. Một lần nữa ông Latyshenok khẳng định chính phủ xem kết quả bầu cử tổng thống với chiến thắng thuộc về ông Lukashenko là hoàn toàn “công bằng”.

Quang cảnh biểu tình ở Belarus và cảnh Tổng thống Alexander Lukashenko xuất hiện cùng súng trước nơi ở. Ảnh: REUTERS

Trợ lý của ông Lukashenko nói với người biểu tình rằng hiện chính phủ và quốc hội đang bàn bạc về một dự thảo Hiến pháp mới. Trước đó ông Lukashenko cho biết ông sẽ cân nhắc khả năng tổ chức bầu cử lại một khi Hiến pháp mới được thông qua.

Ảnh ông Lukashenko mặc áo chống đạn cầm súng trường xuất hiện ngày 30-8. Ảnh: SPUTNIK

Trợ lý này cũng kêu gọi người biểu tình “giải quyết mọi vấn đề một cách hòa bình” dù lời kêu gọi này có vẻ không phù hợp với hình ảnh ông Lukashenko mặc áo chống đạn cầm súng trường trước nơi ở.

Trong cùng khoảng thời gian trợ lý đang trao đổi với người biểu tình, hãng tin RIA (Nga) nhận được một bức ảnh từ người phát ngôn của ông Lukashenko chụp ông này mặc áo chống đạn và vung một khẩu súng trường bên ngoài nơi ở của mình.

Hình ảnh ông Lukashenko mặc áo chống đạn cầm súng trường AK xuất hiện một tuần trước. Ảnh: SPUTNIK

Hình ảnh mới này không giống hình ảnh tuần trước chụp ông Lukashenko mặc áo chống đạn và mang súng trường AK khi đang trên trực thăng bay ngang bầu trời Minsk và sau đó xuống trực thăng về nơi ở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm