Biểu tình, bạo động ở nhà tù lớn nhất châu Âu

Tối 10-4 (giờ địa phương), các nhân viên của nhà tù Fleury-Merogis, ở vùng ngoại ô phía nam Paris, đã biểu tình yêu cầu được tăng cường an toàn cá nhân tại nơi làm việc, gia tăng số lượng nhân viên và giảm số lượng các tù nhân.

Những nhân viên này biểu tình bằng cách đặt các lốp xe và khối gỗ lớn, tạo thành hàng rào sau đó châm lửa đốt.

Biểu tình, bạo động ở nhà tù lớn nhất châu Âu ảnh 1
Những nhân viên này biểu tình bằng cách đặt các lốp xe và khối gỗ lớn, tạo thành hàng rào sau đó châm lửa đốt. Ảnh: TWITTER

Theo hãng tin RT, những nhân viên mong muốn thông qua vụ biểu tình này để nói lên những nguy hiểm mà một nhân viên canh giữ nhà tù phải đối mặt hằng ngày trong công việc.

“Họ không lắng nghe, vì vậy chúng tôi phải ở đây”, đại diện công đoàn Thibault Capelle nói với tờ Le Parisien. “Chúng tôi muốn có thêm nhân viên để giảm bớt tình trạng quá tải của nhà tù”.

Hồi cuối tuần trước, một số tù nhân trẻ đã tấn công các nhân viên an ninh khiến ít nhất sáu người bị thương. Đây là nguyên nhân dẫn đến cuộc biểu tình đình công tối 10-4.

Biểu tình, bạo động ở nhà tù lớn nhất châu Âu ảnh 2
Cảnh sát chống bạo động đã được triển khai đến hiện trường. Ảnh: TWITTER

Trả lời hãng tin AFP, một quan chức cấp cao của nhà tù của biết: “Các tù nhân đang dần trẻ hơn và dữ dội hơn. Nếu như họ không có được những gì mình muốn ngay lập tức, họ sẽ đánh người quản lý họ nhìn thấy đầu tiên”.

Nhóm nhân viên nhà tù cũng đang xin phép mở một cuộc tìm kiếm và tịch thu các loại điện thoại và vũ khí của các tù nhân, nhằm đảm bảo cho an toàn của các nhân viên canh giữ.

Cảnh sát chống bạo động đã được triển khai đến hiện trường. Có khoảng 350 binh sĩ đã thiết lập thành rào chắn để ngăn chặn tất cả lối ra vào nhà tù. Lực lượng cảnh sát cũng dùng hơi cay để giải tán đám đông.

Nhà tù Fleury-Merogis là nhà tù lớn nhất ở châu Âu, nơi giam giữ của khoảng 3.800 tù nhân. Salah Abdeslam, thủ phạm thực hiện vụ tấn công Paris vào tháng 11-2015, đã được chuyển đến nhà tù này vào tháng 4-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm