'Biển người' Triều Tiên thề làm ‘đạn sống' đấu với Mỹ

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Triều Tiên hôm 9-8 đã tổ chức một cuộc mít tinh quy mô lớn tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tại cuộc mít tinh, Bí thư thứ nhất Thành đoàn Bình Nhưỡng Mun Chol đã lập lời thề nói rằng thanh niên Triều Tiên sẽ hy sinh mạng sống vì tổ quốc.

“Thanh niên cả nước sẽ trở thành năm triệu viên đạn, quả bom và đầu đạn hạt nhân sống để thổi bay Mỹ ra khỏi hành tinh này” - KCNA dẫn lại tuyên bố của ông Mun Chol, theo trang tin news.com.au (Úc) ngày 11-8.

Theo KCNA, tham gia lễ mít tinh có các đại diện đến từ các đoàn thể, quân đội, chính phủ, đảng Lao động Triều Tiên.

Những người tham gia mít tinh tại quảng trường Kim Nhật Thành hôm 9-8. Ảnh: KCNA

Hàng ngàn người đã tụ tập ở quảng trường Kim Nhật Thành với tay phải giương cao quyết tâm cùng nhiều biểu ngữ như: “Tấn công Mỹ bằng đòn sấm sét hạt nhân”, “Những ai dám đụng chúng tôi sẽ không thoát khỏi cái chết”, “Một cuộc tấn công tiêu diệt để trả thù” ...

Phát biểu tại lễ mít tinh, Kim Ki-nam, một đảng viên Triều Tiên, nói rằng Mỹ và các đồng minh Washington hành động “như những kẻ côn đồ không biết xấu hổ” khi “nung nấu” lệnh trừng phạt áp đặt lên Bình Nhưỡng thông qua Liên Hiệp Quốc, vì sợ sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên.

“Việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa mạnh nhất là một bước đi hợp pháp để bảo vệ vận mệnh của đất nước và dân tộc, cũng như đảm bảo quyền phát triển độc lập” – ông Kim nói. Theo ông, Mỹ đã sai lầm khi coi mình là “siêu cường duy nhất trên thế giới”.

Các thanh niên Triều Tiên giương cao khẩu hiệu “Chục triệu trái tim rực cháy!” tại lễ mít tinh. Ảnh: KCNA

“Bất cứ gói trừng phạt và áp lực nào cũng sẽ không hăm dọa được Triều Tiên mà còn củng cố thêm niềm tin của Triều Tiên. Những quốc gia hùa theo Mỹ như những con rối sẽ không bao giờ né tránh được trách nhiệm đã làm rối loạn tình hình trên bán đảo Triều Tiên và gây đe dọa cho hòa bình cùng an ninh trong khu vực” – ông Kim nhấn mạnh.

KCNA cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã “xem xét cẩn thận” một kế hoạch nã tên lửa quanh đảo Guam - lãnh thổ của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương, nơi Mỹ có căn cứ không quân, hải quân, cảng tàu ngầm và 6.000 binh sĩ.

Đáp trả, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10-8 (giờ Mỹ) cảnh cáo Bình Nhưỡng không tấn công đảo Guam hay các đồng minh của Mỹ. “Để xem ông ấy (lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) làm gì với Guam. Nếu ông ấy làm gì với Guam, sẽ xảy ra một sự kiện mà chưa ai từng chứng kiến trước đây” – ông Trump nói trước báo giới.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày một tăng nhiệt sau khi Bình Nhưỡng phóng liên tiếp hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong tháng 7. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm