Bị 'tin vịt' đánh lừa, Pakistan đe dọa tấn công Israel

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Asif đưa ra lời đe dọa vào ngày 24-12, sau khi một trang chuyên làm tin giả phao tin rằng Israel sẽ tấn công Pakistan nếu họ đưa quân tới Syria.

Ngỡ rằng "tin vịt" được đăng tải là thật, Bộ trưởng Asif đưa ra lời đe dọa trên mạng xã hội Twitter: “Bộ trưởng Quốc phòng Israel đe dọa tấn công trả đũa hạt nhân nếu Pakistan đưa quân đến Syria. Israel quên Pakistan cũng là một quốc gia hạt nhân”.

Theo IBTimes, thông tin giả này xuất hiện trên trang AWD News.com từ ngày 20-12. Bản tin của AWD News.com đã tự sáng tạo ra lời đe dọa từ một "bộ trưởng Quốc phòng Israel" Moshe Ya’alon rằng ông sẽ “phá hủy” Pakistan nếu Pakistan đưa quân đến Syria. Thế nhưng thực tế là ông Ya’alon đã rời Bộ Quốc phòng Israel từ tháng 5. Bộ trưởng Quốc phòng Israel hiện tại là Avigdor Lieberman. Ông Ya'alon cũng không hề đưa ra các tuyên bố diều hâu như thế.

Phản ứng lại đe dọa từ nhà chính khách Pakistan, Bộ Quốc phòng Israel cho biết AWD News.com đã đưa ra thông tin giả và xác nhận cựu Bộ trưởng Ya’alon không có tuyên bố nào đe dọa Pakistan.

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Mohammad Asif nhắc nhở Israel rằng “Pakistan cũng là một quốc gia hạt nhân”. Ảnh: AP

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Mohammad Asif nhắc nhở Israel rằng “Pakistan cũng là một quốc gia hạt nhân”. Ảnh: AP

Chưa có phản hồi chính thức từ Pakistan. Tuy nhiên theo Times of Israel, Bộ trưởng Asif đã bắt đầu hứng nhiều chỉ trích từ dân mạng Twitter. Nhiều người yêu cầu ông hành động có trách nhiệm hơn.

Theo Times of Israel, đây không phải là lần đầu tiên Bộ trưởng Asif viện tới vũ khí hạt nhân của Pakistan để đe dọa. Tháng 9 vừa rồi, Bộ trưởng Asif từng đe dọa tấn công hạt nhân Ấn Độ.

Trang Snopes.com (Mỹ), chuyên kiểm tra mức độ chính xác của thông tin, cho biết AWD News thường xuyên đưa các thuyết âm mưu và các thông tin sai sự thật. Trang tin giả này từng đưa phao tin rằng vua Jordan Abdullah giết hại vợ mình ở một khách sạn tại Rome (Ý) vì bà ngoại tình. AWD News cũng từng bịa chuyện CIA từng tìm cách ám sát Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Mạng xã hội vốn tràn ngập thông tin giả. Thông tin giả đã từng khiến một thanh niên 28 tuổi tên Edgar Welch xả súng vào nhà hàng pizza Comet Ping Pong ở Washington (Mỹ) ngày 4-12. May mắn không ai bị thương. Anh này nói rằng mình đang điều tra một đường dây buôn lậu trẻ em điều hành từ nhà hàng này, liên quan đến bà Hillary Clinton. Anh này có thể bị năm năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm