Bị quân chính phủ Syria chặn, đoàn xe quân sự Mỹ buộc quay đầu

Lực lượng chính phủ Syria đã chặn ba đoàn xe quân sự của Mỹ khi những đoàn xe này cố đi qua tỉnh Hasakah, đông bắc Syria.

Theo hãng thông tấn SANA (Syria), hôm 11-7, các đoàn xe quân sự của Mỹ phải quay đầu trở lại nơi xuất phát sau khi bị lực lượng chính phủ Syria chặn tại các làng al-Sibat, Tal Shamiran và Mansaf Tahtani thuộc tỉnh Hasakah.

Quân đội Syria chặn đoàn xe quân sự Mỹ khi đoàn xe cố đi qua một khu vực ở tỉnh Hasakah hôm 11-7. Ảnh: SANA

Không ai bị thương trong vụ việc và hiện chưa có bình luận từ quân đội Mỹ.

Trước đó một ngày, một đoàn xe Mỹ buộc quay trở về căn cứ khi bị binh sĩ Syria chặn và không cho tiếp tục di chuyển ở làng Mansaf Tahtani thuộc huyện Tal Tamr, tỉnh Hasakah. Không có báo cáo thương vong sau vụ việc.

Kể từ cuối tháng 10-2019, Mỹ tái triển khai binh sĩ tới các mỏ dầu do lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát ở miền Đông Syria. Đây là sự đảo ngược quyết định trước đó của Tổng thống Donald Trump về việc rút toàn bộ lực lượng khỏi Syria.

Lầu Năm Góc tuyên bố động thái này nhằm bảo vệ các mỏ dầu khỏi các cuộc tấn công tiềm tàng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trước đó, ông Trump tuyên bố Washington tìm kiếm lợi ích kinh tế trong việc kiểm soát các mỏ dầu.

Trong khi đó, chính phủ Syria cáo buộc Mỹ cướp dầu mỏ của nước này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm