Bị phiến quân tấn công, 57 cảnh sát thực tập thiệt mạng

Tối 24-10, một nhóm tay súng đã xông vào một trung tâm huấn luyện cảnh sát ở TP Quetta (tỉnh Baclochistan). 57 cảnh sát thực tập thiệt mạng, 106 cảnh sát thực tập và lính bán quân sự bị thương, New York Times dẫn số liệu từ cơ quan y tế tỉnh Baclochistan. Thương vong có thể còn tăng vì đang có nhiều người nguy kịch.

Ông Ahsan Mahboob, Giám đốc cảnh sát tỉnh Baluchistan cho biết có bốn tay súng tấn công trung tâm huấn luyện, chúng có ý định tràn vào khu nhà ở của các cảnh sát thực tập. Tuy nhiên, bảo vệ đã phát hiện nửa chừng và đấu súng xảy ra. Bên quân đội thì lại thông báo nhóm tay súng có tới sáu tên.

Cấp cứu cảnh sát thực tập bị thương trong vụ tấn công.
Cấp cứu cảnh sát thực tập bị thương trong vụ tấn công. Ảnh: AP

“Bọn chúng xông vào trung tâm, xả súng khắp nơi, chúng tôi trèo lên mái nhà và nhảy ra phía sau các tòa nhà để trốn.” một cảnh sát thực tập nói với kênh truyền hình Geo (Pakistan). Lúc sự việc xảy ra có khoảng 700 cảnh sát thực tập tại trung tâm.

Giám đốc Nội vụ tỉnh Baluchistan, ông Sarfaraz Bugti cho biết lực lượng an ninh đã bắn chết một tay súng, hai tên còn lại đã kích nổ bom đeo trong người. Chưa rõ thông tin về các tay súng còn lại.

Chưa nhóm nào nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, các quan chức quân đội Pakistan nhận định các tay súng này thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Lashker-e-Jhangvi có liên quan đến Al-Qaida.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm