Bị ông Biden nhầm tên là 'George Bush', ông Trump chớp cơ hội

Theo tờ South China Morning Post, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26-10 đã chế nhạo đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden vì quên tên và gọi ông là "George".

Thói quen nói lắp của ông Biden hôm 25-10 đã tái hiện khi ông phải “vật lộn” để nhớ tên ông Trump trong khi phát biểu tại buổi hòa nhạc trực tuyến “Tôi sẽ đi bầu cử”.

Theo đó, ông Biden đã hai lần gọi đối thủ của mình là “George”, dường như nhầm lẫn ông Trump với cựu Tổng thống George W Bush hoặc ông George H W Bush.

“Và những đặc điểm của nước Mỹ, theo quan điểm của tôi, phụ thuộc vào những lá phiếu bầu. Nước Mỹ của chúng ta sẽ trở thành điều gì? Thêm bốn năm nữa (trong nhiệm kỳ của) George… George, nếu ông Trump tái đắc cử, chúng ta sẽ ở một thế giới khác” – ông Biden nói, ngồi bên cạnh vợ ông, bà Jill Biden, người dường như đã thúc giục giúp ông kịp nhận ra sự nhầm lẫn này.

Ông Trump đăng dòng tweet chế giễu ông Biden. Ảnh: TWITTER

Trước sự nhầm lẫn trên, ông Trump đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội và tìm cách chế giễu ông Biden là người không thích hợp về mặt tinh thần cho vị trí tân tổng thống.

“Hôm qua, ông Joe Biden gọi tôi là George. Ông ấy không nhớ nổi tên tôi. Mạng lưới tin giả đang làm việc cật lực để bao che cho ông ta!” – ông Trump hôm 26-10 đăng trên trang Twitter cá nhân với niềm vui. 

Ông Trump (74 tuổi) thường cáo buộc ông Biden (77 tuổi) đã cao tuổi trong suốt quá trình hai ứng cử viên cạnh tranh với nhau trước cuộc bỏ phiếu ngày 3-11.

Ông Biden - nếu đắc cử sẽ là tổng thống lớn tuổi nhất từ trước đến nay của Mỹ - thời gian qua đã quyết liệt phản bác những cáo buộc của ông Trump nhắm vào sự minh mẫn của mình, nói rằng đó là một chiến thuật nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi những thiếu sót trong nhiệm kỳ của ông Trump.

Ứng cử viên đảng Dân chủ hiện đang có vị trí dẫn đầu vững chắc trong các cuộc thăm dò dư luận, song chiến dịch tranh cử của hai ứng viên đang bước vào giai đoạn nước rút tại các bang chiến trường quan trọng nhất, South China Morning Post cho biết.

Theo đài Fox News, vào thời điểm chỉ còn tám ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử, hai ứng viên tổng thống lại có lịch trình trái ngược nhau khi ông Trump hiện đang tích cực vận động tranh cử tại bang Pennsylvania, trong khi ông Biden lại không có lịch trình cho sự kiện nào.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump thường xuyên chế nhạo ông Biden vì không tích cực tổ chức các sự kiện tranh cử. Hôm 26-10, ông Trump lại gọi đối thủ của mình là “Joe dưới tầng hầm”.

Ông Trump hôm 26-10 đã vận động cử tri ở tiểu bang Pennsylvania, nơi ông đã giành được sự ủng hộ trong chiến thắng năm 2016 và sẽ đóng vai trò quyết định chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai.

Theo đó, ông Trump ngày 26-10 sẽ bắt đầu bằng một sự kiện ở thành phố Allentown (tiểu bang Pennsylvania). Sau đó, ông Trump sẽ đến thành phố Lititz (tiểu bang Pennsylvania) để tiến hành cuộc vận động tranh cử thứ hai trong ngày và sự kiện cuối cùng diễn ra ở thành phố Martinsburg (tiểu bang West Virginia).

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Biden lại không thông báo lịch trình của vị cựu phó tổng thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm