Bỉ mở chiến dịch truy lùng thêm nghi phạm khủng bố Paris

Cảnh sát đã tìm thấy ADN của nghi phạm mới trên thiết bị phát nổ được sử dụng trong cuộc tấn công đẫm máu tại Paris năm ngoái. Tuy nhiên, công tố viên Bỉ thừa nhận việc giải quyết các câu hỏi đằng sau vụ thảm sát vẫn còn là vấn đề lớn.

Các công tố viên đã xác định được danh tính của nghi phạm mới: Najim Laachraoui, 24 tuổi, thường được biết đến với cái tên giả Soufiane Kayal.

"Qua điều tra, Soufiane Kayal đã được xác định là Najim Laachraoui, sinh ngày 18-5-1991, đến Syria vào tháng 2-2013", công tố viên cho biết.

Danh tính của nghi phạm mới: Najim Laachraoui, 24 tuổi

Các công tố viên cho biết ADN của nghi phạm đã được tìm thấy tại căn hộ của những kẻ tham gia tấn công Paris ở Auvelais, gần trung tâm TP Namur của Bỉ. Đây cũng là nơi các cuộc tấn công đã được lên kế hoạch.

Laachraoui đã sử dụng tên giả khi hắn đi cùng Salah Abdeslam và Mohamed Belkaid qua biên giới giữa Áo và Hungary vào ngày 9-9

Thông báo được đưa ra sau khi Abdeslam, được cho là người sống sót cuối cùng của nhóm thánh chiến đã tham gia vụ tấn công Paris, bị bắt giữ.

Hình ảnh truy nã của nghi phạm mới vụ khủng bố Paris được đăng tải rộng rãi

Abdeslam, quốc tịch Pháp gốc Morocco, 26 tuổi đã bị bắt sau khi bị thương trong một cuộc đột kích của cảnh sát ở trung tâm Brussels thứ Sáu tuần trước.

Belkaid, quốc tịch Algeria, 35 tuổi, bị bắn chết hai ngày trước đó trong cuộc đột kích của cảnh sát ở quận Forest của Brussels.

Ba người đàn ông đã cải trang làm khách du lịch để đến Vienna và không gây nghi ngờ gì khi bị chặn lại bởi cảnh sát.

Theo báo cáo của các công tố viên, "ADN của Laachraoui đã được tìm thấy tại ngôi nhà ở Auvelais và tại một ngôi nhà khác của những kẻ khủng bố ở Schaarbeek, Brussels ".

Cảnh sát Bỉ mở chiến dịch truy lùng Najim Laachraoui

Các nhà điều tra kêu gọi công chúng liên lạc với cảnh sát nếu có bất kỳ thông tin gì về Laachraoui và chỗ ở của hắn.

Các nhà điều tra nghi ngờ rằng Laachraoui và Belkaid đã nói chuyện với các phần tử thánh chiến qua điện thoại vào buổi tối xảy ra cuộc tấn công tại nhà hát Bataclan, các nhà hàng, quán bar và sân vận động Stade de France.

Abdeslam hiện đang bị giam trong một nhà tù an ninh nghiêm ngặt về tội  khủng bố sau khi tham gia vào cuộc thảm sát ngày 13-11, làm thiệt mạng 130 người.

"Chúng tôi đã tìm được nhiều manh mối và mọi thứ đang dần sáng tỏ" - công tố viên Bỉ Frederic Van Leeuw nói trong một cuộc họp báo ở Brussels cùng công tố viên Pháp Francois Molins.

"Việc giải quyết các câu hỏi đằng sau vụ tấn công Paris sẽ còn mất nhiều thời gian."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm