Bị IS chặt tay vì sử dụng điện thoại di động

Nhân chứng giấu tên thuật lại với hãng tin Iraq rằng Nhà nước Hồi giáo đe dọa cư dân ở Mosul rằng bất cứ ai bị bắt gặp sử dụng điện thoại trong thành phố sẽ bị đánh 30 roi. Mosul là thành phố lớn nhất của Iraq bị quân Hồi giáo chiếm đóng.

Các chiến binh thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố Mosul 

Một báo cáo trước đó cho biết các phiến quân đã ngắt tất cả đường dây điện thoại trong thành phố vì sợ rằng người dân có thể tiết lộ với Mỹ và quân đồng minh về vị trí của quân IS. Từ tháng 8 năm ngoái, một liên minh gồm 60 quốc gia đã thực hiện những cuộc không kích với mục tiêu tấn công Nhà nước Hồi giáo, chỉ riêng Mosul đã có hơn 20 cuộc không kích.

Hồi tháng 7, hãng tin Iraq cũng trích dẫn một nguồn tin nói rằng Nhà nước Hồi giáo buộc người dân địa phương mặc đồng phục và lấy tất cả quần áo trong các cửa hàng.
Các nhóm phiến quân đã có những bước tiến nhanh chóng ở phía Bắc Iraq vào tháng 6, đưa Mosul trở thành căn cứ chính của chúng và khiêu khích Liên minh thực hiện các cuộc không kích vào các căn cứ của Nhà nước Hồi giáo trong một nỗ lực nhằm giành lại chiến trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm