Bỉ: Hơn 130 ô tô đâm liên hoàn, nhiều người bị thương

Theo hãng tin AP, suốt nhiều giờ sau vụ tai nạn, các nhân viên cứu hộ vẫn gặp rất nhiều khó khăn để giải thoát nạn nhân khỏi các xe bị nạn, khi nhiều phương tiện bẹp dúm. Tình hình càng trở nên khó khăn khi sương mù dày đặc, khiến máy bay trực thăng cứu hộ không thể tham gia vận chuyển nạn nhân.

Bỉ: Hơn 130 ô tô đâm liên hoàn, nhiều người bị thương ảnh 1

Sương mù được cho là nguyên nhân chính của vụ tai nạn

Ông Carl Decaluwe, người đứng đầu chính quyền địa phương cho biết 1 người đã thiệt mạng và còn ít nhất 5 người khác bị thương trong tình trạng hết sức nguy kịch. 11 trường hợp nữa bị thương nặng.

Tuyến đường cao tốc tại thành phố Zonnebeke, nối trung tâm công nghiệp Kortrijk với thành phố Ieper kế bên phủ đầy mảnh vỡ các phương tiện.

Thông thường, thời tiết ẩm và lạnh đầu tháng 12 vẫn tạo ra sương mù. Nhưng các lái xe cho biết sáng qua, họ như bị che mắt bởi một bức tường sương mù đột ngột xuất hiện và ngay lập tức khiến tầm nhìn gần như bằng 0.

Khi sương mù dần tan, cảnh tượng kinh hoàng tại hiện trường với hàng chục chiếc xe biến dạng như những quả bóng giấy hoặc bị lật nghiêng xuất hiện. Liền đó là đoàn dài những xe bị hư hại do lao vào đuôi nhau.

Một chiếc xe tải đã va vào lề đường trong khi một chiếc khác đổ đầy hàng hóa là thức ăn chăn nuôi xuống đường. Một chiếc xe khác đổ đầy phân bón xuống đường, phủ kín một chiếc xe ô tô con phía dưới.

Ban đầu, các nhân viên cứu hộ đã gặp nhiều khó khăn để tiếp cận 3 khu vực xảy ra tai nạn lớn do các vụ tai nạn nhỏ hơn đã chặn kín lối đi chính. Một số nạn nhân mắc kẹt trong xe suốt nhiều giờ, trong lúc nhiệt độ xuống gần mức đóng băng. Các nhân viên cứu hộ đã phải phát chăn giữ nhiệt cho những nạn nhân mắc kẹt.

Phải mất 6 giờ, tình trạng khẩn cấp trên khu vực này mới được dỡ bỏ.

Năm 1996, một vụ tai nạn tương tự khiến 10 người chết gần đó.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn:

Bỉ: Hơn 130 ô tô đâm liên hoàn, nhiều người bị thương ảnh 2

Bỉ: Hơn 130 ô tô đâm liên hoàn, nhiều người bị thương ảnh 3

Bỉ: Hơn 130 ô tô đâm liên hoàn, nhiều người bị thương ảnh 4

Bỉ: Hơn 130 ô tô đâm liên hoàn, nhiều người bị thương ảnh 5

Bỉ: Hơn 130 ô tô đâm liên hoàn, nhiều người bị thương ảnh 6

Theo Thanh Tùng (Dân trí / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm