Bị đánh dồn dập, IS tổn thất nặng nề tại Syria

IS thiệt hại nặng nề
Đài quan sát Anh cho biết, liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đã đánh trúng ít nhất 30 mục tiêu bên trong và xung quanh khu vực Raqa, thủ phủ của các phiến quân cực đoan. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có số liệu chi tiết nào về số người chết tại Raqa.

Cũng theo phía Anh, cuộc tấn công mới đây nhằm vào Syria cũng đã làm thiệt mạng ít nhất 29 thường dân, trong đó có bảy phụ nữ và ba trẻ em.

 Cuộc không kích tại Kobane

Các chiến binh IS đã lần đầu tiên phát động một cuộc tấn công vào vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29-11 vừa qua. Cuộc tấn công được thông tin có hướng xuất phát từ phía lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, quân đội nước này đã bác bỏ tuyên bố trên.

Đầu tuần này, các điều phối viên của liên minh do Mỹ dẫn đầu cho biết, có ít nhất 600 tay súng nhóm IS đã bị thiệt mạng trong các cuộc không kích mới đây.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Muallem cho biết các cuộc không kích chỉ có ảnh hưởng rất nhỏ đến cục diện cuộc chiến. Nếu như Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục đóng cửa biên giới, liên quân sẽ không thể làm gây thương vong đáng kể gì cho IS.
Nhóm IS đã bắt đầu đưa quân tới khu vực Kobane từ ngày 16 tháng 9, với hy vọng sẽ nhanh chóng chiếm giữ thị trấn nhỏ này đồng thời kiểm soát phần lớn khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, để tiếp tục cho tiến quân đến Iraq.
Nữ chiến binh Do Thái
Nhóm giám sát SITE của Mỹ cho biết, nhóm IS tuyên bố đã bắt giữ được một “nữ chiến binh người Do Thái" tại Kobane. SITE còn nói thêm, cô có thể là Gill Rosenberg, một công dân mang hai quốc tịch Canada - Israel đã từng phục vụ trong quân đội Israel và tình nguyện chiến đấu với những người Kurd.
Theo hãng tin của AFP, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel khẳng định: "Chúng tôi chưa nắm được thông tin, nhưng sẽ cho kiểm định xác minh tin tình báo này" . Bộ Ngoại giao Canada cho biết họ cũng đã nhận được báo cáo, nhưng sẽ không "bình luận hay đưa ra bất kỳ thông tin nào".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm