Bị công kích, con trai ông Trump đóng cửa quỹ từ thiện

Eric Trump, con trai Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, đã quyết định đóng cửa quỹ từ thiện Eric Trump Foundation (ETF) sau khi bị công kích mọi người có thể lợi dụng việc đóng góp vào quỹ này để tiếp cận ông Trump.

Nói với New York Times ngày 21-12, ông Eric Trump nói rằng ông quyết định ngừng hoạt động của Quỹ ETF vì nhận ra người đóng góp có thể tìm cách tiếp cận cha mình.

“Tôi hiểu tình thế khó khăn này. Đáng tiếc là bạn làm điều tốt nhưng sẽ lại có hậu quả xấu. Sẽ không có khoản tiền nào gửi đến tài khoản của Quỹ ETF nữa” - theo ông Eric Trump.

Ông Eric Trump đang hứng chỉ trích vì cho Quỹ ETF tổ chức đấu giá trực tuyến cơ hội uống cà phê với chị gái mình là Ivanka Trump.

Theo New York Times, số tiền đấu giá đã lên tới hơn 72.000 USD và những người bỏ giá cao là những người đang tìm cách gây ảnh hưởng lên việc ra chính sách của ông Trump. Sự kiện đấu giá đã bị hủy ngày 16-12.

Ông Eric Trump quyết định đóng cửa quỹ từ thiện Eric Trump Foundation vì lo ngại ảnh hưởng đến cha. Ảnh: REUTERS

Ông Eric Trump quyết định đóng cửa quỹ từ thiện Eric Trump Foundation vì lo ngại ảnh hưởng đến cha. Ảnh: REUTERS

Trong tuần, ông Eric Trump và anh trai Donald Trump Jr. cũng bị công kích vì liên quan đến việc kêu gọi mọi người tham gia hoạt động: được ông Trump đón tiếp trong bữa tiệc sau khi ông nhậm chức tổng thống sẽ phải đóng góp từ thiện 1 triệu USD.

Bữa tiệc này sẽ được tổ chức vào ngày 21-1, một ngày sau lễ nhậm chức tổng thống của ông Trump. Tên của hai anh em nhà Trump được in trong bức thiệp sẽ gửi đến khách mời tham gia bữa tiệc này. Tuy nhiên đội chuyển tiếp quyền lực nói hai anh em nhà Trump không liên quan đến việc tổ chức hoạt động này.

Reuters đã liên hệ với ông Eric Trump và đội chuyển tiếp quyền lực của ông Trump về việc này nhưng chưa được bình luận.

Quỹ từ thiện ETF được thành lập từ năm 2006. Phần lớn tiền đóng góp vào quỹ ETF dành ủng hộ các bệnh nhi tại BV nhi St. Jude ở Memphis (Tennessee).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm