Bị cáo buộc từng ra lệnh ám sát ông Assad, ông Trump nói gì?

Phát biểu trước cánh báo giới ngày 5-9 trong cuộc gặp với Quốc vương Kuwait Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah đang ở thăm Washington, Tổng thống Trump khẳng định ông chưa hề thảo luận về việc ám sát Tổng thống Syria Bashar al-Assad, theo Reuters.

"Điều đó thậm chí chưa từng được dự tính” - ông Trump dứt khoát, nói cuốn sách của Woodward là “hư cấu”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Trước đó, ngày 4-9, tờ Washington Posttrích dẫn thông tin nêu trong cuốn Sợ hãi: Trump trong Nhà Trắng của nhà báo nổi tiếng Bob Woodward, cho biết Tổng thống Trump nói với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis rằng ông muốn ám sát Tổng thống al-Assad sau vụ "tấn công bằng vũ khí hóa học" vào dân thường nước này hồi tháng 4 năm ngoái.

Tuy nhiên, ông Mattis đã không thực hiện yêu cầu này của Tổng thống Trump. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 4-9 tuyên bố cuốn sách không có gì ngoài những câu chuyện hư cấu, nhiều trong số đó do những cựu nhân viên bất mãn kể lại nhằm bóp méo hình ảnh tổng thống.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley khẳng định chưa từng nghe thông tin Tổng thống Trump ra lệnh ám sát ông Assad và cho rằng những cáo buộc của cuốn sách thật nực cười.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm