Bị cáo buộc tấn công tàu Israel, Iran nói sẽ đáp trả mọi mối đe dọa đến an ninh

Ngày 2-8, Bộ Ngoại giao Iran nói sẽ phản ứng kịp thời với bất kỳ mối đe dọa nào đối với an ninh của mình, sau khi Mỹ, Israel và Anh cáo buộc Tehran về một cuộc tấn công ở ngoài khơi bờ biển Oman, nhằm vào tàu chở dầu Mercer Street của Israel, theo đài RT.

Cụ thể, ngày 2-8, truyền hình nhà nước Iran dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Saeed Khatibzadeh cho biết: "Iran không do dự trong việc bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia của mình và sẽ phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ với bất kỳ hành động mạo hiểm nào có thể xảy ra".

Quốc kỳ Iran. Ảnh: REUTERS

Trước đó, Tehran đã phủ nhận có liên quan đến vụ tấn công ngày 29-7, khiến hai thành viên phi hành đoàn gồm một người Anh và một người Romania thiệt mạng.

Ngày 1-8, Mỹ và Anh nói họ sẽ làm việc với các đồng minh để đáp trả cuộc tấn công mà họ cho là do Tehran gây ra.

Ngày 2-8, Thủ tướng Anh Boris Johnson mô tả vụ việc là "rõ ràng là một cuộc tấn công tàn nhẫn và không thể chấp nhận nhằm vào tàu vận tải biển thương mại". 

"Iran nên đối mặt với hậu quả họ gây ra" - ông Johnson nhấn mạnh.

Ngay sau sự việc, Anh đã triệu tập đại sứ Iran đến để làm việc. Trong khi đó, Iran cũng đã triệu tập Đặc phái viên của Anh và đặc phái viên hàng đầu của Romania tại Tehran để giải quyết các "những cáo buộc chống lại Cộng hòa Hồi giáo Iran".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm