Bị cá mập cắn mất tay, vẫn bơi vào bờ thoát chết kỳ diệu

Vụ tấn công xảy ra hôm 2-10, song chi tiết nạn nhân bơi hơn 100 mét vào bờ trong tình trạng mất 1 cánh tay, cánh tay còn lại không còn bàn tay, mới được tiết lộ hôm nay (4-10). Một nhân chứng mô tả cảnh tượng đó là “hành động dũng cảm nhất tôi từng thấy”.

“Anh ta đã bơi khoảng 100m với những vết thương nặng … Đó là điều dũng cảm nhất tôi từng thấy" - một nhân chứng nói với đài phát thành Fairfax.

Surfer who survived shark attack swam 100m to shore - with one arm

Anh Sean Pollard. Ảnh: Facebook

 Nạn nhân là Sean Pollard, 23 tuổi. Vụ tấn công xảy ra khi anh cùng bạn gái đang lướt sóng tại Esperance, bang Tây Úc.

Sau khi bơi được vào bờ trong tình trạng bị thương nặng, Sean Pollard đã được đưa tới cấp cứu ở trung tâm y tế gần hiện trường.

Giới chức địa phương cho biết vẫn chưa xác nhận được liệu “thủ phạm"  của vụ tấn công nói trên có phải chính là con cá mập trắng bị tiêu diệt gần hiện trường sau đó.

Các nhà bảo tồn động vật đã bày tỏ sự giận dữ đối với hành động giết cá mập này. Họ cho rằng việc giết hại loài động vật này không phải cách làm hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ tấn công. Các nhà bảo tồn cũng hối thúc chính quyền bang Tây Úc sử dụng các biện pháp phi sát thương như đóng cửa bãi biển và lập biển cảnh báo.

Theo Linh San/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm