Bị buộc tội giết người vì bắn vợ cũ nhưng chết bạn nạn nhân

Một người đàn ông gốc Việt chính thức bị buộc tội sau khi nổ súng vào người vợ ly thân và hai người khác khiến một trong các nạn nhân tử vong tại chợ chuyên bán hàng hóa Hàn Quốc ở TP Edmonds, thuộc bang Washington, hồi tháng trước.

Trang KOMO News đưa tin Duy Phuong Nguyen (27 tuổi) ở TP Everett, cũng thuộc bang Washington, đã bị buộc tội giết người cấp độ một, bạo hành gia đình cấp độ một và hành hung cấp độ một vì hành động xả súng tại chợ Phương Đông Boo Han.

Các điều tra viên tại hiện trường. Ảnh: KOMO NEWS

Khi chính thức đưa ra lời buộc tội đối với Nguyen hôm 23-10, các công tố viên gọi hành động của người này là “vô tri và trơ trẽn”, theo trang tin King 5.

Vụ nổ súng xảy ra vào chiều ngày 29-9 tại chợ Phương Đông Boo Han, khiến những người đi mua sắm hoảng loạn chạy tìm chỗ ẩn nấp.

Các tài liệu tòa án mà KOMO News thu thập được cho thấy người phụ nữ tử vong là Thanh Vy Ly (20 tuổi) ở TP Mountlake Terrace, là bạn của người vợ đã ly thân của hung thủ. Nạn nhân bị bắn ít nhất một phát đạn vào bụng.

Người vợ đã ly thân của Nguyen, cô Thy Tran (24 tuổi) bị bắn vào mặt nhưng may mắn sống sót. Bạn trai của Thanh Vy Ly, tên Thien Vuong (23 tuổi) bị bắn vào chân và bụng và người này cũng sống sót.

Hai nạn nhân nữ được đưa đến Trung tâm Y tế Harbourview ở TP Seattle để điều trị, trong khi người bạn trai được đưa đến Trung tâm Y tế Providence ở TP Everett.

Nghi phạm Nguyen sau đó đã đến đầu thú một đồn cảnh sát ở Everett nhưng từ chối đưa ra lời khai. Người này đã bị tạm giam để điều tra về tội giết người cấp độ một, bạo hành gia đình cấp độ một và hành hung cấp độ một.

Nguyen đi cùng mẹ mình khi đến đồn cảnh sát. Bà nói với các điều tra viên rằng con trai bà thừa nhận đã gây rối và muốn chết, theo tài liệu của tòa án. Người mẹ cũng cho biết Nguyen đã đưa cho bà khẩu súng lục Glock mà anh ta sử dụng để gây án tại chợ.

Các điều tra viên cũng liên lạc với cha của Nguyen. Người này cho biết con trai ông thừa nhận đã bắn vợ cũ và hai người bạn của cô ấy, theo KOMO News.

Cảnh sát tìm kiếm bằng chứng tại hiện trường. Ảnh: SEATTLE TIMES

Cảnh sát cho biết ba nạn nhân bị bắn ở lối vào phía trước của chợ Phương Đông Boo Han chuyên bán hàng hóa Hàn Quốc nằm dọc Xa lộ 99 gần Đường 228 SW ở Edmonds. Vụ nổ súng được ghi lại trên camera giám sát và các điều tra viên đã tìm thấy 11 vỏ đạn pháo tại hiện trường.

Thy Tran đã chuyển đến sống với Thanh Vy Ly sau khi ly thân với chồng và hai người này đều làm việc tại chợ.

Thy Tran nói với cảnh sát rằng Nguyen đã bắt đầu theo dõi hành tung của cô ấy, và vào đêm trước vụ nổ súng ngày 29-9 đã gửi cho cô ấy những tin nhắn với nội dung “T.V.L., bạn cùng phòng đã xong”, và “Ngày mai mọi chuyện sẽ kết thúc”.

Ngày hôm sau, Nguyen đi chợ tìm bạn cùng phòng của vơ cũ sau khi người này tan ca. Người bạn cùng phòng và bạn trai của cô ấy đã trở lại chợ sau khi được cảnh báo về hành tung của Nguyen nhằm “giải quyết mọi việc”, theo King 5.

Bạn trai của người bạn cùng phòng đã quyết định gọi cảnh sát và không tiếp cận Nguyen “dựa trên thái độ của anh ấy”. Tuy nhiên, trong khi người bạn trai đang gọi số điện thoại khẩn cấp 911, Nguyen được cho là đã nổ súng ngoài chợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm