Bị 21 phụ nữ tố quấy rối tình dục, quan chức Ấn Độ từ chức

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ M.J. Akbar vừa từ chức ngày 17-10 vì phong trào chống lạm dụng tình dục #MeToo, sau khi 21 phụ nữ lên tiếng cáo buộc ông quấy rối tình dục, theo United News of India. Đơn từ chức đã được Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind chấp nhận.

Ông Akbar là nhân vật tiếng tăm và có ảnh hưởng nhất tại Ấn Độ mất chức vì phong trào #MeToo tính đến giờ phút này. Ông Akbar nói ông từ chức nhằm đấu tranh với những người cáo buộc ông tại tòa để khôi phục thanh danh.

Ông Akbar từ chức Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ vì phong trào #MeToo. Ảnh: REUTERS

Ông Akbar từ chức quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ vì phong trào #MeToo. Ảnh: REUTERS

Hôm nay, 18-10, tòa án Ấn Độ sẽ mở phiên xét xử đầu tiên vụ kiện của ông Akbar cùng đoàn luật sư hùng hậu 97 người với nữ nhà báo Priya Ramani, phụ nữ đầu tiên công khai cáo buộc ông lạm dụng tình dục, khi ông còn là biên tập viên một tờ báo và hai người làm việc cùng nhau.

“Tôi nghĩ tôi từ chức và theo đuổi kiện các cáo buộc sai trái nhắm vào mình là thích hợp” - ông Akbar viết trong thư từ chức.

Trong khi đó ngày 17-10, nữ nhà báo Ramani viết trên Twitter: “Là phụ nữ, chúng tôi cảm thấy mình được minh oan với sự từ chức của ông M.J. Akbar. Tôi chờ đến ngày tôi có được công lý tại tòa”.

Có 20 phụ nữ khác cho biết sẽ ra tòa làm chứng chống lại ông Akbar.

Đám đông biểu tình phản đối ông M.J. Akbar ở New Delhi ngày 15-10. Ảnh: AP

Đám đông biểu tình phản đối ông M.J. Akbar ở New Delhi ngày 15-10. Ảnh: AP

Dù khá trầm lắng khi phong trào mới xuất hiện nhưng #MeToo trở nên rất sôi động ở Ấn Độ trong hai tuần qua. Hàng chục phụ nữ trong các lĩnh vực báo chí, giải trí, nghệ thuật, quảng cáo cùng lên tiếng cáo buộc các nhân vật nam giới có thế lực quấy rối hoặc tấn công tình dục họ. Kết quả là đã có những lời xin lỗi, từ chức và cả những hành động phản công.

#MeToo có thể sụp đổ vì Cristiano Ronaldo
#MeToo có thể sụp đổ vì Cristiano Ronaldo
(PLO)- #MeToo có thể gặp phản ứng mạnh nếu quyết liệt làm rõ cáo buộc cưỡng hiếp nhắm vào Cristiano Ronaldo, nhưng cũng có thể bị cho rằng “đạo đức giả” nếu như không đi đến cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm