Bệnh viện Triều Tiên ở Tanzania bị tố bốc thuốc dỏm

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 7-4 đưa tin, Trung tâm Y học cổ truyền Triều Tiên Maibong Sukidor được mở ở thủ đô cũ Dar es Salaam của Tanzania (phía Đông Phi) hồi đầu tháng 2-2016.

Yonhap cho biết trung tâm này do BS Park Jae-hong điều hành. Để thu hút người dân tới khám bệnh, các mẫu quảng cáo với cam kết chữa được bách bệnh được đăng trên báo địa phương, thậm chí một bảng hiệu “Bệnh xá Triều Tiên” được dựng lên trên một con đường để chỉ dẫn vào trung tâm này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một đợt kiểm tra bệnh viện. Nguồn: Mirror

Báo cáo cho biết làm việc trong bệnh viện này chỉ có hai người gồm một nam bác sĩ và một nữ y tá.

Mặc dù quảng cáo là “chữa bách bệnh” nhưng trên thực tế, Maibong Sukidor đang gặp rắc rối với bệnh nhân và cả chính quyền địa phương.

Các bệnh nhân Tanzania đến “Bệnh xá Triều Tiên” cáo buộc bệnh viện này của Triều Tiên bốc thuốc dỏm và những thang thuốc có tác dụng phụ. Báo cáo nói thêm điều này đã gây ra vấn đề xã hội ở Tanzania.

Tình hình nghiêm trọng đến mức giới chức y tế của Tanzania nhảy vào cuộc điều tra và ra lệnh cấm “Bệnh xá Triều Tiên” sử dụng những thang thuốc được cho là vi phạm pháp luật địa phương.

Chưa rõ tình hình hoạt động của Maibong Sukidor hiện nay như thế nào. Đây là bệnh viện thứ 13 của Triều Tiên được mở ở đất nước Đông Phi này kể từ khi nước này thành lập cái bệnh viện đầu tiên hồi năm 1991.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm