Bé sơ sinh chết cùng mẹ có cha nghi nhiễm Ebola

Tin tức đau lòng từ Liberia về một hoàn cảnh hết sức thương tâm của hai mẹ con sản phụ Diana Flomo, 36 tuổi.

Nhà chức trách không xác định chính xác được Diana có nhiễm virus Ebola từ người bạn trai của cô hay không vì không có cơ chế xét nghiệm với người đã chết.

Diana được cha mẹ cô đưa đến trung tâm y tế Suakoko trong tình trạng kiệt sức và ra nhiều máu do vừa hạ sinh một em bé trước đó hai giờ. Cha mẹ cô cho các bác sĩ biết người bạn trai của Diana đang được điều trị vì nghi nhiễm virus Ebola còn Diana thì có những biểu hiện sức khỏe đáng lo ngại trước khi sinh con.

Họ được yêu cầu đợi ở ngoài cửa cho đến khi các bác sĩ, với những thiết bị bảo hộ, chống nhiễm cẩn trọng tiến ra đón nhận bệnh nhân. Diana được đưa vào trung tâm để điều trị song đã không qua khỏi. 

 Mẹ của em bé, cô Diana Flomo tử vong mà chưa rõ nguyên nhân

Cha của Diana, ông John Yarkpawolo nói: “Trong lúc này bất cứ ai bị bệnh người ta đều nghi là nhiễm Ebola. Mọi người đều rất sợ hãi”. Căn bệnh đang đe dọa tính mạng của hơn 3000 người có triệu chứng mắc bệnh ở Tây Phi.

Trước đó, cha mẹ của Diana nhận được cuộc gọi báo tin từ người bạn trai của cô, báo rằng anh ta đang trên đường đưa Diana về nhà mẹ trong tình trạng cô không nghe, không hiểu được người xung quanh nói gì. Vượt qua quãng đường 4 giờ đồng chạy xe, Diana đã sinh non và rơi vào tình trạng nguy kịch hơn.

Đứa con bất hạnh của Diana trong vòng tay người thân

Sau khi Diana chết, các bác sĩ đã tận lực chăm sóc cho đứa con sơ sinh của cô. Nhưng chỉ hai ngày sau, liên tục bị ọc sữa và kiệt sức, đứa bé cũng qua đời. Bé gái đáng thương được chôn cất ngay bên cạnh nấm mộ mới đắp của mẹ em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm