Bầu cử sơ bộ tổng thống Mỹ: Bà Hillary Clinton thất bại ở New Hampshire

Cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống Mỹ ở bang New Hampshire diễn ra ngày 9-2 (giờ địa phương).

Hãng tin CNN (Mỹ) đưa kết quả kiểm phiếu cho thấy bên đảng Dân chủ, thượng nghị sĩ Bernie Sanders qua mặt cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton dành chiến thắng với tỷ lệ 59% phiếu bầu. Bà Hillary Clinton về nhì với 38% phiếu bầu.

Bên đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump dẫn đầu với tỷ lệ 34% phiếu bầu, nghị sĩ John Kasich về vị trí thứ hai với 16% phiếu bầu, thứ ba là nghị sĩ Ted Cruz với 12% phiếu bầu.

Hai ông Bernie Sanders và Donald Trump. (Ảnh: NYT)

Các cuộc thăm dò từ tháng 7-2015 cho thấy ông Donald Trump được dự đoán sẽ thắng ở New Hampshire, còn ông Bernie Sanders thì mới được dự đoán sẽ thắng trong một tháng gần đây.

Theo CNN, chiến thắng của hai ông Donald Trump và Bernie Sanders thể hiện sự suy giảm lòng tin của cử tri vào các chính trị gia chuyên nghiệp và cho thấy cuộc đua vào Nhà trắng sẽ còn rất nhiều bất ngờ phía trước.

Báo New York Times (Mỹ) nhận định thua ở bang New Hampshire là một thất bại lớn với bà Hillary Clinton, vốn từng qua mặt Tổng thống Barack Obama dẫn đầu ở bang này trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống năm 2008.

Vòng bầu cử sơ bộ tới sẽ diễn ra vào ngày 20-2 tại bang Nevada. Theo New York Times, chiến thắng ở New Hampshire sẽ tạo nhiều ảnh hưởng thuận lợi cho hai ông Bernie Sanders và Donald Trump trong vòng bầu cử sơ bộ bang Nevada, và kết quả ở bang Nevada sẽ ảnh hưởng đến kết quả vòng bầu cử sơ bộ tiếp theo ở bang South Carolina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm