Bầu cử Mỹ: Giới tiên tri Israel dự đoán ông Trump chiến thắng

Israel là một trong những quốc gia quan tâm tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tại hầu hết các quốc gia khác, dự đoán kết quả bầu cử là công việc của những nhà thăm dò ý kiến.

Một bảng quảng cáo ngoài trời ở Israel ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm bầu cử Mỹ 2020. Ảnh:JACK GUEZ/AFP/ GETTY IMAGES

Còn tại Israel, tờ Israel Hayom có xu hướng ủng hộ Thủ tướng Benjamin Netanyahu đưa ra dự đoán kết quả bầu cử Mỹ sau khi thảm khảo ý kiến của các chuyên gia chiêm tinh học, số học và thầy tướng của Israel, theo tờ Foreign Policy.

Tờ Israel Hayom dự đoán ứng viên Cộng hòa – đương kim Tổng thống Donald Trump sẽ chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai.

 “Ông Trump sẽ tái đắc cử nhưng sẽ không chiến thắng với kết quả cách biệt mà là sít sao” - Israel Hayom viết.

“Đảng Dân chủ sẽ không tôn trọng kết quả bầu cử và ông Joe Biden (ứng viên Dân chủ - PV) sẽ cố giành chức tổng thống và dẫn tới một cuộc khủng hoảng tại Mỹ” – các nhà chiêm tinh cảnh báo.

Tin tức về cuộc bầu cử Mỹ đang phủ sóng trên khắp phương tiện truyền thông của Israel. Theo một cuộc thăm dò do Viện Dân chủ Israel công bố hôm 2-11, khoảng 63% người Israel ủng hộ ông Trump tái đắc cử, trong khi con số này dành cho ông Biden là 17%. Nhiều người Israel cho rằng việc ông Trump chiến thắng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho quốc gia của họ hơn.

Theo Foreign Policy, đối với các nhà quan sát về mối quan hệ của Israel với Mỹ dưới nhiệm kỳ của ông Trump thì việc người dân Israel mong ông chủ Nhà Trắng tái đắc cử không có gì quá ngạc nhiên.

Tổng thống Trump đã trao cho Thủ tướng Netanyahu món quà chính trị lớn tại những thời điểm quan trọng, giúp Israel bình thường hóa quan hệ với các quốc gia Ả Rập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm