Bất ngờ với robot giống y hệt người thật

Tại triển lãm các thiết bị điện tử tuần qua diễn ra ở Hong Kong (Trung Quốc), Robot hình người-Ham đã “biểu diễn” trước đám đông khả năng thể hiện nét mặt y như người thật.
Phần đầu robot, được thiết kế bởi nhà thiết kế robot Mỹ David Hanson, có thể trả lời những câu hỏi, đồng thời được sử dụng mô phỏng một vài tình huống y tế.

Ham hiện đang trưng bày tại buổi triển lãm điện tử mùa xuân Global Sources tại AsiaWorld Expo - sự kiện lớn nhất của loại hình rôbot trên thế giới, với hơn 4.000 gian hàng trưng bày các tiện ích mới nhất.

Robot biểu lộ cảm xúc như người thật (nguồn dailymail.co.uk)

Đầu Robot được tạo ra với chất liệu dễ uốn gọi là Flubber sử dụng kỹ thuật cơ khí thân mềm và công nghệ nano.
Theo trang web của Hanson Robotics, Robot này thực sự có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn, nhìn thẳng vào mắt bạn, và hiểu được lời nói để "thu hút bạn” bằng một cuộc đối thoại dí dỏm”.

Những phản ứng này là một thành tựu lớn của khoa học kỹ thuật, theo thiết kế trưởng David Hanson, người sáng lập và chủ tịch của Hanson Robotics.

Robot mỉm cười nhờ những thiết bị điều chỉnh xung quanh miệng (nguồn dailymail.co.uk)

Đây không phải là con robot thú vị đầu tiên mà công ty của ông tạo ra. Trước đó, công ty cũng đã sản xuất một phiên bản của Ham, một robot được thiết kế khuôn mặt giống với Albert Einstein, hoàn chỉnh với một bộ ria mép rậm và một cú sốc tóc trắng đã thu hút đông đảo sự chú ý của người dân trên thế giới.

Robot Einstein thể hiện nét mặt bằng cách sử dụng nhiều động cơ điều chỉnh tỉ mỉ những điểm ăn khớp xung quanh miệng và mắt.

Robot với gương mặt của nhà bác học Einstein (nguôn dailymail.co.uk)

Để tiếp tục sản xuất robot nhằm phục vụ cho các công việc hàng ngày, lĩnh vực giải trí, chăm sóc sức khỏe và giáo dục, ông Hanson và gia đình quyết định chuyển đến Hong Kong - một thành phố có cộng đồng người máy đông đảo với chất lượng chuyên môn cao trong khi các ch phí cho việc thiết kế, phát triển công nghệ mới lại thấp hơn so với ở Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm