Bất ngờ lộ thông tin lực lượng Triều Tiên chiến đấu ở Syria

Hãng tin Sputnik dẫn lời Asaad Zoubi, người đứng đầu Ủy ban Đàm phán Cấp cao (HNC) của phe đối lập Syria hôm 22-3 khẳng định, lực lượng vũ trang người Triều Tiên đang chiến đấu cùng với quân đội Syria.

Hãng tin UPI của Mỹ cũng dẫn lời người này và xác nhận lực lượng vũ trang người Triều Tiên đã hiện diện tại vùng chiến sự này.

Các binh sĩ thuộc lực lượng Quân đội Người Ả Rập tại Syria (Syrian Arab Army - SAA) (Nguồn: Sputnik)

“Có hai nhóm chiến binh tới từ Triều Tiên”, Sputnik dẫn lời Asaad Zoubi nói. Theo hãng tin UPI, hai nhóm vũ trang đó được gọi là Chalma-1 and Chalma-2.

Nhận định về hai nhóm này, ông Zoubi đã dùng cụm từ "nguy hiểm chết người". Ông Zoubi cũng cho hay, các chiến binh người Iraq và Afghanistan cũng cùng chung chiến tuyến với quân đội Assad trên chiến trường Syria.

Theo Sputnik, tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc họp báo tại Geneva, bên lề hoà đàm về Syria ngày 22-3.

Tại Geneva, phía chính phủ Damacus tham gia với tư cách là một bên đàm phán, cùng với ba đại diện của phe đối lập gồm: Uỷ ban Đàm phán Cấp cao do Ả Rập Saudi hậu thuẫn, một phái đoàn được lập nên sau nhiều vòng đàm phán giữa Moscow và Cairo, một phái đoàn còn lại được hình thành tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm