Bắt giữ nhân viên cảnh sát xả súng giết chết 3 người

Ngoài ra, ba trường hợp bị thương cũng được ghi nhận trong ba cuộc tấn công khác. Vụ việc lần này đã làm sống lại trong ký ức của dân chúng Mỹ các cuộc tấn công bằng súng bắn tỉa ở Beltway diễn ra vào tháng 10-2002.

Kẻ tấn công là Eulalio Sevilla Tordil, 62 tuổi, một cảnh sát làm việc tại Dịch vụ Bảo vệ Liên bang Mỹ (FPS) thuộc Bộ An ninh Nội vụ Mỹ.

Một sĩ quan mặc thường phục đã theo dõi Tordil bước vào cửa hàng donut gần địa điểm cuộc xả súng thứ hai nổ ra nhưng đợi cho đến khi Tordil quay trở lại xe cảnh sát mới ập đến bắt giữ.

Khi hai cuộc xả súng xảy ra ở quận Montgomery, bang Maryland vào hôm 6-5, giới điều tra đã bắt đầu nghi ngờ Tordil, người từng dọa sẽ “tự tử”- cảnh sát trưởng quận Montgomery Thomas Manger cho báo chí hay.

Trong vòng năm phút, Tordil bị cảnh sát chĩa súng bao vây và chấp nhận đầu hàng mà không kháng cự.

Eulalio Sevilla Tordil, 62 tuổi trong một bức ảnh chụp ngày 6-5-2016 (Ảnh: Montgomery County Maryland Police Department)

Vụ việc được đệ đơn lên tòa vào hôm 6-5 và Tordil sẽ phải hầu tòa vào thứ Hai tuần sau (9-5), công tố viên quận Montgomery John McCarthy cho biết.

Cuộc xả súng đầu tiên bắt đầu bằng một đối đầu tại bãi đậu xe của Trung tâm thương mại Westfield Montgomery tại khu Bethesda, Maryland, nơi hai người đàn ông và một phụ nữ bị bắn. Một trong hai người đàn ông thiệt mạng, người kia đang trong tình trạng nguy kịch, còn người phụ nữ thì vẫn giữ được mạng sống, cảnh sát nói.

Một tiếng rưỡi sau, cuộc xả súng thứ hai nổ ra, giết chết một phụ nữ tại Trung tâm mua sắm Aspen Hill tại khu Silver Spring, cách Bethesda 13 km. Nạn nhân lần này là Gladys, vợ cũ của Tordil khi cô này đến đón hai cô con gái tan trường.

Năm 2002, vụ bắn tỉa ở Beltway kéo dài ba tuần đã làm rúng động Washington và ngoại ô tiểu bang này. Thủ phạm là Lee Boyd Malvo, bị bắt vào thời điểm 17 tuổi và John Allen Muhammad, một cựu chiến binh trong Chiến tranh Vùng vịnh, bị tù chung thân cho đến khi bị tử hình năm 2009. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm