Úc:

Bắt giữ người quấy rối tình dục hơn 28 đứa trẻ

Theo cảnh sát, đàn ông 47 tuổi đến từ Warwick,tây nam Brisbane, Queensland. Ông đã dùng nhiều tài khoản trực tuyến để mồi chài trẻ em dưới 16 tuổi.

Tội trạng của ông ta bao gồm sản xuất và phân phối sách báo khiêu dâm của trẻ em. Nghi phạm đã bắt đầu hoạt động từ năm 2002 nhắm đến các nạn nhân chủ yếu sống tại Úc.

Đối tượng sử dụng mạng xã hội để dụ dỗ các nạn nhân là trẻ em vị thành niên (Ảnh minh họa) 

Theo cảnh sát, đối tượng đã dụ dỗ những đứa trẻ gửi cho hắn những bức ảnh mang tính khiếm nhã của chúng. Sau đó, hắn dùng những bức ảnh trên để tống tiền, uy hiếp rồi hiếp dâm,quay phim và chụp hình các nạn nhân.

Thám tử kì cựu Russell Joyce, phát biểu với tờ báo Warwick Daily News, khẳng định cuộc điều tra đã bắt đầu từ một đơn tố cáo hồi tháng 4-2014. Ông nói: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra và tin rằng ngoài kia còn nhiều nạn nhân khác”
Joyce nói thêm: “Ngày nay, trẻ em sử dụng rất thành thạo Internet. Phụ huynh khó mà biết được chúng đang làm gì trên mạng”.
Cảnh sát trưởng Queensland Jo-Ahn Miller đề nghị phụ huynh nên theo sát hoạt động trên mạng của con mình. Họ cần cảnh báo con mình thực trạng tội phạm tình dục có thể sử dụng công nghệ rất thuần thục để dụ dỗ chúng làm những điều không tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm