Bắt giữ người chụp ảnh căn cứ quân sự Trung Quốc 'giùm' điệp viên

Hãng thông tấn nhà nước CCTV thông báo, một người đàn ông họ Cao đã bị bắt giữ tại thành phố cảng Thanh Đảo vào tháng 4 với một máy ảnh, kính thiên văn, máy tính và " các công cụ khác".

Ông Cao khai báo rằng ông đã bán những ảnh chụp được cho một cá nhân người tự xưng là "biên tập viên tạp chí quân sự quốc tế”. Giới chức Trung Quôc xác định đối tượng trên "thực chất là một gián điệp nước ngoài, mà cơ quan an ninh nhà nước đã từ lâu chú ý đến”. 

 Bức ảnh chụp tàu sân bay của Trung Quốc mà ông Cao đã bán cho gián điệp nước ngoài (AFP)

Báo cáo cũng cho biết ông Cao đã lẻn vào một sân bay quân sự đầu năm nay để chụp ảnh do được hứa một khoản thù lao hậu hĩnh. Theo CCTV, trong những năm gần đây, với số lượng người dùng Internet trẻ tuổi bị dụ dỗ và “đặt hàng” hoạt động trực tuyến cho các cơ quan gián điệp nước ngoài ngày càng tăng.
Theo Tân Hoa Xã, trong tháng Năm, một chủ quán bar tại Quảng Đông đã bị tù 10 năm vì tiết lộ bí mật quân sự bao gồm các tài liệu và hình ảnh thiết bị quân sự cho "cơ quan tình báo nước ngoài". Người này đã được tiếp cận trực tuyến bởi "một điệp viên nước ngoài" với tên người dùng là "Feige".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm