Bắt giữ con tin tại điểm tranh cử của bà Hillary Clinton

Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều cùng ngày. Một người đàn ông tóc muối tiêu tuổi trạc tứ tuần bước vào một địa điểm tranh cử của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton (đảng Dân chủ) ở Rochester. Y hô lên có mang theo bom và đã giữ những người tình nguyện tham gia chiến dịch tranh cử làm con tin.

Một lúc sau, tên bắt giữ con tin đã thả một người phụ nữ bồng con mới vài tháng tuổi ra ngoài. Người phụ nữ này đã thông báo tình hình cho người đi đường biết để gọi cảnh sát. Kế tiếp, y thả tiếp một con tin nữa. Trong lúc trả lời điện thoại cho đài truyền hình CNN, y cho biết mục đích bắt cóc con tin nhằm kêu gọi bà Hillary Clinton quan tâm hơn đến vấn đề chăm sóc cho người mắc bệnh tâm thần.

Cảnh sát và nhân viên Cục Điều tra liên bang đã phong tỏa hiện trường. Công binh rà phá bom mìn và những tay súng bắn tỉa đã được điều động đến. Các cửa hàng lân cận và một trường học phải đóng cửa ngay. Các địa điểm tranh cử của hai ứng cử viên tổng thống Barack Obama và John Edwards ở cùng TP Rochester đã được sơ tán vì lý do an toàn.

Bà Hillary Clinton từ nhà riêng ở Washington đã hủy bỏ một cuộc phát biểu quan trọng trong Đảng Dân chủ để bay tới hiện trường. Bà đã ngỏ lời khen ngợi thái độ bình tĩnh của các con tin.

Theo thông tin ban đầu, tên bắt giữ con tin tên là Lee Eisenberg, có tiền sử mắc bệnh tâm thần và hành xử trong lúc đang say rượu. Đúng ra đầu giờ chiều hôm đó y phải ra trước tòa để trả lời thẩm vấn về hành vi bạo lực gia đình.

H. DUY (Theo le Figaro, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm