Bắt giữ 841 nghi phạm buôn bán ma túy khu vực sông MeKong

Kể từ khi chiến dịch đa quốc gia này được phát động tại Thái Lan vào ngày 15-1, cảnh sát đã triệt phá 590 vụ liên quan đến ma túy trong lưu vực sông Mekong và tịch thu 70.6 kg heroin, 1.2 kg thuốc phiện, 4.12 triệu viên methamphetamine và 37,5 kg methamphetamine thô.
Có tổng cộng 5.482 nhân viên thi hành pháp luật gửi đến từ bốn quốc gia, 512 tàu tuần tra trên sông Mekong và 839 cuộc vận động được tiến hành. 

Các cơ quan thực thi pháp luật từ bốn quốc gia đã chung tay thiết lập các trạm kiểm soát, kết hợp các địa phương chủ chốt có dính líu tới ma túy lại với nhau để tuần tra, thu thập thông tin tình báo và bắt giữ nghi phạm.

 Cảnh sát Thái Lan tuần tra trên sông Mekong

Mạnh Kiến Trụ, một viên chức an ninh cấp cao của Trung Quốc đã nói với trung tâm chỉ huy chiến dịch rằng chính quyền Trung Quốc đang hỗ trợ vững chắc cho chiến dịch và sẽ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực tài chính và công nghệ.

Ông Mạnh, người đứng đầu Ủy ban về các vấn đề chính trị và pháp lý của Đảng Cộng sản Trung ương Trung Quốc và cũng là đặc phái viên đặc biệt của chủ tịch Tập Cận Bình cho biết: Các cơ quan thực thi pháp luật của bốn quốc gia cần tiếp tục mở rộng phạm vi hợp tác và nâng cao cơ chế thực thi hành pháp luật theo hướng hợp tác đến một cấp độ mới. 
Chiến dịch đầu tiên đã được phát động tại phía tây nam tỉnh Vân Nam , Trung Quốc vào ngày 20-4-2013 và kết thúc vào ngày 20-6-2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm