Bắt đầu rao bán đồng xu kỷ niệm ông Trump 'đánh bại COVID-19'

Tờ The West Australian đưa tin trang web Cửa hàng Quà tặng Nhà Trắng đang rao bán đồng xu kỷ niệm Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh bại COVID-19 và thắng cử.

Cửa hàng Quà tặng Nhà Trắng (The White House Gift Shop) được thành lập vào năm 1950 nhưng không có liên quan gì đến Nhà Trắng trên thực tế.

Đồng xu kỷ niệm, hiện đã có sẵn để đặt hàng trước, có in dòng chữ "Tổng thống Donald J. Trump đánh bại COVID" và là "đồng xu kỷ niệm cuối cùng cho nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Trump". Trang web của cửa hàng không đăng hình ảnh đồng xu.

Ông Trump ra dấu hiệu hài lòng trên ban công Nhà Trắng sau khi trở về từ  Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed. Ảnh: AP

Người thiết kế đồng xu đồng thời là chủ cửa hàng, ông Anthony Gianni cho biết sản phẩm của ông “có tính chất nghệ thuật đồ họa siêu anh hùng”.

“Khi chúng tôi nghe tin buồn về kết quả xét nghiệm dương tính của Tổng thống Trump, một lần nữa chúng tôi có niềm tin và cầu nguyện nhưng chúng tôi biết rằng Tổng thống của chúng ta sẽ tìm ra cách để đánh bại COVID” – ông Giannini viết.

Giá của đồng xu kỷ niệm là 100 USD. Chúng sẽ được giao vào ngày 14-11 và 1.000 đơn đặt hàng đầu tiên sẽ được tặng kèm khẩu trang PPE màu xanh của tổng thống.

Trang web rao bán đồng xu. Ảnh: THE WEST AUSTRALIAN

Đồng xu được rao bán trước ngày chủ nhân Nhà Trắng xuất viện.

Giữa ngày 5-10 (giờ địa phương), Tổng thống Trump đã thông báo trên trang Twitter cá nhân rằng ông sẽ trở lại Nhà Trắng sau khi trải qua những ngày điều trị COVID-19 tích cực tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở bang Maryland, theo tờ South China Morning Post.

"Tôi sẽ rời Trung tâm Y tế Walter Reed tuyệt vời lúc 6 giờ 30 chiều nay. Cảm thấy thực sự tốt!" - ông Trump viết, trước khi bác sĩ thông báo cho các phóng viên về tình trạng của ông.

“Đừng sợ COVID. Đừng để nó chi phối cuộc sống của bạn. Dưới thời chính quyền Trump, chúng tôi đã phát triển một số loại thuốc. Tôi cảm thấy tốt hơn so với 20 năm trước!” – chủ nhân Nhà Trắng viết tiếp.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 2-10, Tổng thống Trump thông báo ông và vợ đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi cô Hope Hicks, một cố vấn thân cận của tổng thống, nhiễm bệnh.

Phát biểu ngày 5-10 của ông Trump được đưa ra khi Mỹ ghi nhận hơn 7,6 triệu ca nhiễm và hơn 210.000 ca tử vong vì COVID-19, theo trang thống kê Worldometer. Mỹ cho đến nay vẫn là nước có số ca nhiễm và tử vong vì đại dịch COVID-19 cao nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm