Bất chấp lệnh cấm vận, Iran khai trương siêu thị ở Venezuela

Theo hãng tin Sputnik, hôm 31-7, một siêu thị của Iran vừa được khai trương ở thủ đô Caracas (Venezuela) bất chấp các lệnh cấm vận từ Mỹ.

Hồi tháng trước, sáu tàu chở hàng của Iran đã cập bến Venezuela. Các tàu này chở theo nhiên liệu, thực phẩm, thiết bị y tế và phụ tùng cho ngành công nghiệp dầu mỏ ở Venezuela.

Bên trong siêu thị Megasis. Ảnh: FERESHTEH SADEGHI

Người điều hành siêu thị Megasis là ông Issa Rezaei - một doanh nhân Iran, người đang điều hành một chuỗi hơn 700 siêu thị ở Iran. Bên cạnh việc bán sản phẩm Iran ở Caracas, ông Rezaei cũng mua các sản phẩm như xoài, dứa và gỗ của nước này để chuyển về Iran.

Đại sứ Iran tại Venezuela Hojjatollah Soltani đã ca ngợi việc khai trương siêu thị cũng như mối quan hệ hợp tác song phương Iran-Venezuela.

“Bất chấp các lệnh trừng phạt, bất chấp các mối đe dọa, chúng tôi vẫn là hai quốc gia anh em” - ông Soltani nói.

Trong khi đó, ngày 30-7, Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Tây bán cầu – ông Michael Kozak bày tỏ sự khó chịu khi Iran mở siêu thị ở Venezuela. Ông cho rằng Iran không nghiêm túc khi “sẵn sàng bán” cho một nước mà người dân không có tiền để mua.

Ông Kozak nói hành động của Iran không phải “cứu” Venezuela khỏi tình trạng bất ổn mà là đặt quốc gia Nam Mỹ này vào các tình huống nguy hiểm hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm