Bắt 13 nghi can đánh bom đẫm máu sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo RT, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 13 người, trong đó có ba người nước ngoài, bị tình nghi có liên quan tới vụ đánh bom tự sát tại sân bay quốc tế Ataturk của Istanbul hôm 28-6. Vụ đánh bom đã khiến 41 người thiệt mạng và 239 người bị thương.

Cảnh sát đã bắt giữ được các đối tượng trên trong khi đồng loạt khám xét 16 địa điểm ở Istanbul, Reuters dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30-6.

hiện trường đánh bom sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hiện trường đánh bom sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: RT

Theo Reuters, các cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng ít nhất một trong những kẻ đánh bom tự sát tình nghi thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể là một người nước ngoài.

"Chúng tôi đang xem xét khả năng có người nước ngoài dính líu trong vụ tấn công. Ít nhất một trong số những kẻ đánh bom có thể là người nước ngoài nhưng cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành" - một nguồn tin an ninh cho biết.

Trước đó, các hình ảnh của camera an ninh cho thấy ảnh của hai nghi phạm được cho là đã thực hiện vụ đánh bom chết người tại sân bay Istanbul. Một video khác cho thấy một người đàn ông mặc áo đen và cầm một khẩu súng trường đi bộ qua nhà ga của sân bay.

Video thứ hai cho thấy một người đàn ông mặc một chiếc áo khoác và quần jean bước vào ga đến trước khi cuộc tấn công xảy ra.

Đài Haberturk cho hay một người đàn ông Chechen có thể nằm trong số những kẻ tấn công trên đã kích nổ đai bom mang theo người tại sân bay quốc tế Istanbul. Nghi phạm này được cho là đến Istanbul cách đây 32 ngày và đã thuê một căn hộ theo hợp đồng dưới một năm và có hộ chiếu Nga.

Các chuyên gia của Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ cho rằng cách thức tấn công mang đặc trưng của nhóm khủng bố IS. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này vẫn chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm